Giảm 10-15% tiền điện trong 2 tháng cho người dân những nơi đang thực hiện Chỉ thị 16

Chí Hiếu
Chí Hiếu
31/07/2021 18:44 GMT+7

Khách hàng sử dụng điện sinh hoạt ở các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 sẽ được giảm tiền điện từ 10 - 15% cho hoá đơn tháng 8 và tháng 9.

Hôm nay, 31.7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề xuất ngày 30.7 của Bộ Công thương về đợt giảm giá điện đợt 4 cho một số khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Cụ thể, đối tượng đầu tiên được giảm giá điện là các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt ở các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.
Mức hỗ trợ cho đối tượng này là giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng.
Trong khi đó, các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng thì mức giảm là 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn.
Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 2 tháng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9 năm 2021.
Danh sách các địa phương được giảm tiền điện sẽ do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư cung cấp cho các đơn vị điện lực.
Đối tượng thứ hai được hỗ trợ là các cơ sở cách ly người bị nhiễm, hoặc nghi nhiễm Covid-19 có thu một phần chi phí của người cách ly. Đối tượng này sẽ được giảm 100% tiền điện nếu đáp ứng các điều kiện sau: các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế là doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ sở này đang mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện khác.
Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho nhóm này là 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 - 12.2021. Danh sách các cơ sở này sẽ do Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư cung cấp cho các đơn vị điện lực.
Bộ Công thương cho hay đang khẩn trương chỉ đạo sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị có liên quan thực hiện giảm tiền điện đợt 4 cho các khách hàng sử dụng điện nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.