Giải pháp tiềm năng cho ngành quảng cáo

14/05/2013 05:05 GMT+7

Đến năm 2012, Việt Nam đã có 35,4 triệu người dùng internet, trong đó có khoảng 19 triệu người truy cập thông qua các thiết bị di động. Sự phát triển nhanh chóng này đã mở ra một kênh tiếp thị tiềm năng: quảng cáo tương tác trên di động.

Với sự ra đời và bùng nổ của thế hệ điện thoại thông minh - smartphone, quảng cáo tương tác trên di động đã có những bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây sử dụng đa dạng các hình thức tiếp cận đối tượng khách hàng như: SMS, MMS, bluetooth, hồng ngoại, Game/App, Mobile AdNetwork, các dịch vụ trên nền tảng định vị (Location-based services), QrCode, BarCode, Augmented Reality.

Theo kết quả từ Marketing Trends Survey 2013 (khảo sát 1.002 nhà quản lý kinh doanh và marketing trên thế giới) cho thấy xu hướng năm 2013 các nhà hoạch định chiến lược marketing sẽ ưu tiên cho email, mạng xã hội và di động. Với mobile marketing, các nhà marketing chọn ứng dụng trên thiết bị di động chiếm 39,1% và quảng cáo trên thiết bị di động là ưu tiên hàng đầu trong năm 2013. Tính hiệu quả của kênh truyền thông di động đã phần nào làm thay đổi cơ cấu phân bổ ngân sách marketing của các doanh nghiệp. Trong năm 2012 vừa qua, nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới đã đầu tư khá mạnh với phần ngân sách lên đến 5-10% cho riêng mảng mobile marketing trên tổng chi phí quảng cáo hằng năm.

 Giải pháp tiềm năng cho ngành quảng cáo
Chìa khóa tương tác cho nhà quảng cáo - Ảnh: SoSmart

Nổi bật là chiến dịch của Coca Cola ở Hồng Kông được xem là thành công nhất trong 35 năm qua của Coca Cola với 380.000 lượt tải ứng dụng và 9 triệu lượt xem trên truyền hình, YouTube và Weibo. Riêng tại Việt Nam, chiến dịch Én Khai Xuân của Coca Cola do SoSmart thực hiện cũng đã thu hút được hơn 24.300 lượt tải ứng dụng về điện thoại của người dùng trên mạng lưới SoSmart Network, vượt xa mục tiêu 15.000 lượt đặt ra ban đầu. Ứng dụng này đã sử dụng công nghệ AR (Augmented Reality) với hiệu ứng camera điện thoại quét qua logo Coca Cola và trải nghiệm cùng trò chơi Én Khai Xuân. Ngoài ra, một chiến dịch tiếp thị khác trên di động do Starbuck đầu tư ở Mỹ cũng đã đạt được thành công vượt trội với hơn 100 triệu giao dịch thông qua điện thoại, trung bình 2,1 triệu giao dịch/ngày.

Một đại diện của SoSmart cho rằng mobile marketing là một xu hướng mới thích nghi với sự thay đổi tiếp cận thông tin của đối tượng tiêu dùng, do đó nó sẽ là một công cụ hiệu quả bổ trợ cho các kênh truyền thông khác nhắm vào đúng phân khúc khách hàng. Vì thế trong thời điểm hiện tại, giải pháp quảng cáo hiệu quả chính là cách tận dụng tối đa khả năng tương tác giữa điện thoại di động với các kênh quảng cáo truyền thống. Những dịch vụ tương tác trên cũng đang được Goldsun Focus Media giới thiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam và đạt được những bước đầu thành công trong chiến lược quảng bá thương hiệu.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, mobile marketing trở thành một thế mạnh trong việc tiếp thị thương hiệu và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đây cũng là một trong những lĩnh vực rất tiềm năng và sẽ trở thành nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo, cũng như kênh mua sắm trực tuyến ở Việt Nam. 

SoSmart là một trong những dịch vụ tiên phong trong ngành mobile marketing tại Việt Nam, được đầu tư và triển khai bởi Công ty Goldsun Focus Media - Công ty hàng đầu về các phương tiện quảng cáo new media tại Việt Nam, được giới thiệu năm 2012. SoSmart hiện đang cung cấp 7 loại hình quảng cáo trên điện thoại di động với các giải pháp ứng dụng tiên tiến và đặc biệt, SoSmart hiện đang sở hữu mạng lưới quảng cáo trên di động kết nối hơn 14 triệu người sử dụng mobile internet tại Việt Nam.

 Thi Lan
THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Mozilla tặng smartphone cho lập trình viên
>> Amazon đang phát triển smartphone 3D?
>> Sony sắp có smartphone tích hợp camera 20 "chấm
>> Samsung công bố smartphone Galaxy Core
>> Nokia sẽ có smartphone tích hợp camera 16 ống kính
>> Smartphone chạy Firefox OS được bán vào tháng 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.