Giải pháp mới thay thế kháng sinh trong chăn nuôi gia cầm

15/06/2016 14:29 GMT+7

Trong hai ngày 14 và 15.6 tại TP.HCM và Hà Nội, Bayer Việt Nam giới thiệu giải pháp mới tiên tiến, thay thế kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi gia cầm với tên gọi Baymix Grobig.

Việt Nam đang đối mặt hiểm họa do sử dụng kháng sinh thiếu kiểm soát
Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng nhiều thập niên qua, kháng sinh được sử dụng trong chăn nuôi gia cầm nhằm giúp vật nuôi tăng trưởng nhanh hơn, giảm hệ số tiêu tốn thức ăn, tăng lợi nhuận cho người chăn nuôi. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều quốc gia hạn chế việc sử dụng kháng sinh kích thích tăng trưởng như một phần của chính sách phòng ngừa đề kháng với kháng sinh trên người.
Ông Sylvain Paul Lacladere, Giám đốc nhánh Thuốc Thú y - Thủy sản, Bayer Việt Nam trình bày về probiotic Baymix Grobig BS hỗ trợ chăn nuôi gia cầm an toàn tại Việt Nam
Ngược lại, Việt Nam đang phải đối mặt với sự gia tăng hiểm họa đề kháng của vi khuẩn đối với kháng sinh, nguyên nhân là do sử dụng kháng sinh rộng rãi, dùng không đúng liều và không kiểm soát đúng mức trong ngành chăn nuôi.
“Ngành chăn nuôi Việt Nam hiện đang sử dụng 11 nhóm kháng sinh, trong đó có một số kháng sinh dùng cho con người và Việt Nam hiện xếp thứ 2 trong số 26 quốc gia (chỉ sau Ấn Độ) có báo cáo về vi khuẩn E.Coli đề kháng với Carbapenem“, một chuyên gia cho biết.
PGS-TS Dương Duy Đồng, Đại học Nông Lâm TP.HCM chia sẻ: “Việt Nam hiện đang đối mặt với vấn đề an toàn thực phẩm và sự đề kháng của vi khuẩn đối với kháng sinh. Bên cạnh đó việc giới hạn và tiến tới không sử dụng kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi đang là xu thế chung của thị trường và cũng được các cơ quan chuyên ngành kiểm soát ngày càng nghiêm ngặt hơn, nhằm loại bỏ hoàn toàn kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi vào năm 2020“.
Tiến sĩ Ghotekar Chandrakant Vasantrao, Giám đốc Bayer khu vực châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách mảng Gia cầm và PGS-TS Dương Duy Đồng từ Đại học Nông lâm TP.HCM tham gia phần hỏi đáp với người tham dự
Hóa giải hiểm họa bằng giải pháp tự nhiên
Trước hiểm họa từ việc sử dụng kháng sinh thiếu kiểm soát đúng mức và hướng tới việc loại bỏ hoàn toàn kháng sinh trong chăn nuôi, các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi đang bắt tay vào việc tìm ra những giải pháp thay thế để rút dần kháng sinh ra khỏi thức ăn chăn nuôi.
"Probiotic (lợi khuẩn) được xem là một trong những giải pháp tự nhiên. Giải pháp Baymix Grobig BS chứa probiotic được Bayer phát triển và giới thiệu rộng rãi trên thế giới nhằm giúp vật nuôi tăng cường sức khỏe đường ruột một cách tự nhiên và an toàn, nâng cao năng suất và giảm thiểu chi phí điều trị nhờ vào sức khỏe vật nuôi được cải thiện”, PGS-TS Dương Duy Đồng nhận xét.
PGS-TS Dương Duy Đồng cùng đại diện Bayer tại hội thảo
Bayer hỗ trợ nâng cao sức khỏe vật nuôi, cũng như bảo vệ sức khỏe của người chăn nuôi, các bác sĩ thú y và gia đình của họ thông qua các giải pháp tiên tiến và an toàn. “Chúng tôi tin tưởng rằng đây là một trong những lựa chọn tốt cho những khách hàng trong việc tìm kiếm các giải pháp bền vững, kinh tế và có thể đóng góp một phần vào ngành chăn nuôi gia cầm an toàn tại Việt Nam”, ông Sylvain Paul Lacladere, Giám đốc nhánh Thuốc Thú y - Thủy sản, Bayer Việt Nam chia sẻ.
Ông Sylvain Paul Lacladere cho biết thêm, Bayer sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bác sĩ thú y và người chăn nuôi trên thế giới để có thể thấu hiểu hơn các thách thức và nhu cầu của họ, và từ đó các chuyên gia Bayer sẽ hỗ trợ họ với việc nâng cao kiến thức kỹ thuật và các thực hành chăn nuôi tiêu biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.