Giải pháp cưới với ngân sách hợp lý

12/12/2016 08:00 GMT+7

Bước vào mùa cưới, các cặp đôi trẻ lại háo hức chuẩn bị cho cuộc sống chung đôi. Tuy nhiên không phải cặp đôi nào cũng có tâm lý thoải mái khi chi phí tổ chức cưới bao giờ cũng là một bài toán nan giải.

Lên kế hoạch và ngân sách
Việt Nam với tỷ lệ 30% dân số trong độ tuổi kết hôn từ 22-26 tuổi, tương ứng với sự gia tăng nhanh chóng của các dịch vụ cưới hỏi. Thị trường dịch vụ cưới với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ tổ chức tiệc cưới mang đến cho các cặp đôi rất nhiều sự lựa chọn. Từ đó dễ dẫn đến những bài tính chi phí sai khiến cho kế hoạch tổ chức cưới trở thành gánh nặng tài chính về lâu dài đối với những bạn trẻ, đặc biệt là đối với những cặp đôi có thu nhập trung bình - thấp.
Lập kế hoạch tổ chức tiệc cưới và lên ngân sách hợp lý sẽ giúp các cặp đôi chủ động và tiết kiệm nguồn tài chính. Thông thường các chi phí tổ chức cưới sẽ bao gồm các khoản chính như: đặt tiệc, trang trí, album cưới, trang phục, thiệp cưới, di chuyển, sính lễ, quà cưới, trăng mật, sắm sửa vật dụng cho gia đình mới và các khoản chi phí phát sinh khác.
Trong đó, chi phí dành cho việc đặt tiệc thường chiếm gần 50% ngân sách cưới, vì thế các cặp đôi cần lên kế hoạch đặt tiệc sớm từ 6 tháng đến 1 năm để giãn thời gian thanh toán các khoản đặt cọc tiệc trước ngày cưới. Hiện nay, các địa điểm tổ chức tiệc cưới đều tặng thêm những dịch vụ như trang trí tiệc theo chủ đề, bánh cưới hay tháp ly…
Khoản chi phí mua sắm quà cưới, sính lễ cho tiệc cưới, đồ gia dụng cho gia đình mới cũng chiếm một tỷ trọng không nhỏ trong ngân sách, do đó để kiểm soát tốt chi phí này các cặp đôi cần trao đổi và thống nhất trước với hai bên gia đình. Đồng thời tìm nguồn cung cấp giá tốt, có khuyến mãi, hoặc trả góp để chia nhỏ và cân đối chi phí.
Đối với các khoản chi cho chụp ảnh và trang phục, các bạn trẻ cần tận dụng các gói khuyến mãi của các studio ảnh cưới. Các cặp đôi có thể lựa chọn chụp ảnh cưới tại phim trường với giá thấp hơn 50% chi phí chụp ảnh ngoại cảnh, đồng thời lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ chụp ảnh và trang phục trọn gói để được giá thấp hơn so với giá thuê riêng lẻ.
Phần trang trí và thiệp cưới, nếu các cặp đôi có thể tự trang trí hoặc sử dụng dịch vụ khuyến mãi của địa điểm đặt tiệc cưới thì khoản chi phí này sẽ giảm đáng kể. Ngược lại, các cặp đôi có thể thuê gói dịch vụ trang trí cho lễ hỏi tại các cửa hàng dịch vụ cưới với giá khá cạnh tranh từ 1,5 triệu đồng - 2 triệu đồng.
Chi phí thuê mướn xe sẽ chiếm khoảng 5 - 10% ngân sách. Tùy theo số lượng và hình thức xe mà chi phí này sẽ dao động từ 2 triệu - 6 triệu đồng/ngày. Riêng phần chi phí phát sinh chiếm khoảng 10% ngân sách, dự trù trong các trường hợp bù thêm tiền đặt tiệc, bồi dưỡng phục vụ, mua sắm vật dụng trang trí…
Sau lễ cưới, các cặp đôi có thể tận dụng quà tặng của nơi tổ chức tiệc để giảm bớt chi phí cho kỳ nghỉ trăng mật. Ngoài ra, các cặp đôi nên tranh thủ đặt vé máy bay giá rẻ hoặc mua gói du lịch trăng mật trước bằng thẻ tín dụng để chia nhỏ các khoản chi phí, trả dần.
Giải pháp cho lễ cưới với ngân sách thấp
Chủ động tìm các giải pháp tài chính phù hợp với ngân sách

Một lễ cưới hoàn hảo là điều tất cả các cặp đôi đều mong muốn. Chi phí để tổ chức cưới đôi khi trở thành gánh nặng và áp lực đối với những bạn trẻ mới đi làm, chưa có quỹ tiết kiệm hoặc có thu nhập trung bình-thấp và không ít cặp đôi phải tạm gác lại giấc mơ xây tổ ấm.
Nhằm hỗ trợ hiện thực hóa những giấc mơ và giải tỏa áp lực tài chính cho các cặp đôi trẻ, FE CREDIT với các giải pháp tài chính toàn diện sẽ hỗ trợ cho các cặp đôi trong việc hoạch định cưới. Các cặp đôi có thể đăng ký các khoản vay tiền mặt hạn mức lên đến 70 triệu đồng hoặc mở thẻ tín dụng để sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như đặt cọc tiệc cưới, mua sắm quà cưới, đăng ký một kỳ nghỉ trăng mật, hoặc mua trả góp các sản phẩm điện tử gia dụng với lãi suất từ 0% đi kèm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của FE CREDIT.
FE CREDIT với các giải pháp tài chính tiêu dùng chủ đạo như vay tiền mặt, vay mua xe máy, trả góp đồ điện máy gia dụng, thẻ tín dụng cùng thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng, thời hạn vay linh hoạt cùng dịch vụ tư vấn khách hàng tận tâm đã phục vụ cho gần 3 triệu khách hàng trên toàn quốc.
Tham khảo thêm thông tin và các chương trình khuyến mãi của FE CREDIT tại: www.fecredit.com.vn hoặc tải ứng dụng Mobile App từ: www.bit.ly/ungdung_FECREDIT hoặc gọi đường dây nóng (08) 39 111 555 để được tư vấn trực tiếp miễn phí về các gói vay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.