Giải mã sức hút của mô hình giao dịch ngân hàng tự động

06/03/2018 08:00 GMT+7

Là xu hướng được ưa chuộng trên thế giới, mô hình giao dịch ngân hàng tự động hiện đã được ứng dụng tại Việt Nam và đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Mô hình này là gì và lý do tại sao nó được giới chuyên gia đánh giá là tương lai của ngành ngân hàng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Mô hình giao dịch của tương lai nở rộ
Ngân hàng tự động là một mô hình giao dịch đang gây được nhiều sự chú ý trên toàn cầu, nó cho phép khách hàng trực tiếp thực hiện các giao dịch như mở tài khoản, mở sổ tiết kiệm, nộp tiền mặt, ATM… bằng cách tương tác với máy móc mà không cần thông qua giao dịch viên. Như vậy, khách hàng thay vì làm việc với nhân viên ngân hàng thì có thể chủ động tự thực hiện giao dịch. Mô hình này được BIDV xây dựng tại Việt Nam từ năm 2016 với nhiều ứng dụng phù hợp với đặc thù của thị trường trong nước và có tên gọi là BIDV Ezone. Sau thời gian thử nghiệm thành công, Ezone đang được BIDV nhân rộng tại các thành phố lớn trên toàn quốc.
Anh Bùi Minh Công, chuyên viên IT tại một tập đoàn công nghệ nổi tiếng, chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với mô hình ngân hàng tự động này. Mọi nhu cầu giao dịch đều có thể giải quyết một cách trực quan và rõ ràng. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, tôi có thể nhanh chóng gửi/rút tiền, mở sổ tiết kiệm… Tôi có thể kiểm soát toàn bộ giao dịch của mình, yên tâm tuyệt đối.”
Khắc phục được một số hạn chế của cả hình thức ATM lẫn giao dịch con người, mô hình ngân hàng tự động được dự báo là tương lai của ngành ngân hàng, phù hợp với xu hướng tự phục vụ đang phát triển mạnh trong thời gian qua. Đồng thời, Ezone cũng giúp tiết kiệm thời gian hơn so với việc giao dịch 100% thông qua nhân viên ngân hàng nhờ thủ tục nhanh gọn, giảm thiểu tối đa thời gian xếp hàng, chờ đợi.
Ezone - 5 tiện ích cho người giao dịch
Nếu xem xét trên góc nhìn tổng quát, ưu điểm của BIDV Ezone có thể gói gọn trong 5 tiện ích vượt trội cho người tiêu dùng:
Thứ nhất: Về không gian giao dịch, mô hình Ezone được đặt trong không gian thiết kế sang trọng, tinh tế. Tại đây, khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ với đẳng cấp quốc tế, nâng tầm chất lượng trải nghiệm lên tiêu chuẩn vượt trội so với các hình thức giao dịch thông thường.
Thứ hai: Về các tính năng, hệ thống thông minh cho phép khách hàng chủ động thực hiện gần như tất cả các giao dịch tài chính. Nhờ giao diện vô cùng thân thiện, mọi đối tượng khách hàng đều có thể dễ dàng giao dịch cùng Ezone. Giao dịch điện tử cũng giúp tối giản hóa các thủ tục, với Ezone khi khách hàng nhầm lẫn trong khai báo thông tin, hệ thống sẽ nhanh chóng phát hiện và để khách hàng điều chỉnh riêng trường thông tin bị sai…
Mô hình ngân hàng tự động được dự đoán là hình thức tương lai của giao dịch ngân hàng trên toàn cầu
Mô hình ngân hàng tự động được dự đoán là hình thức tương lai của giao dịch ngân hàng trên toàn cầu
Thứ ba: Bảo đảm an ninh tuyệt đối. Đi đúng theo tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm, trong đó đảm bảo an toàn của khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu, hệ thống Ezone được BIDV thiết kế đặt trong phòng giao dịch giúp mọi giao dịch và thông tin bảo mật của khách hàng được đảm bảo an toàn tối đa. Thêm vào đó, ngoài đội ngũ bảo vệ, BIDV cũng sẽ bố trí thêm nhân viên ngân hàng túc trực để giới thiệu, hướng dẫn trải nghiệm, tư vấn cho khách hàng.
Thứ tư: Tiết kiệm thời gian. Thay vì phải tốn công sức chờ đợi ở các quầy nhân viên giao dịch, Ezone giúp khách hàng thực hiện nhu cầu nhanh chóng. Nhất là trong các thời gian cao điểm khi nhu cầu giao dịch (gửi, rút, chuyển tiền…) luôn tăng cao nhưng việc phải chờ đợi lâu tại các phòng giao dịch, nhu cầu rút tiền quá khả năng của ATM hay việc nghẽn mạng internet trên các trang web của các nhà băng khiến khách hàng đứng ngồi không yên thì tính năng giao dịch nhanh chóng và đa chức năng của Ezone chính là cứu cánh của vấn đề này. Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng đã có thể tự đăng ký mở tài khoản, gửi tiết kiệm, nộp/rút tiền mặt hoặc chuyển tiền nhanh chóng.
Thứ 5: Một ưu thế khác không thể không nhắc đến khi mô tả về hình thức giao dịch mới này chính là tiết kiệm chi phí. Hiện nay BIDV đang áp dụng chính sách khuyến mãi đặc biệt: khách hàng giao dịch tại Ezone sẽ được miễn phí tất cả giao dịch và 1.000 khách hàng đầu tiên giao dịch thành công tại mỗi điểm sẽ nhận ngay quà trị giá 30.000đ - một phần quà không quá lớn nhưng đem lại thêm nhiều niềm vui trong giao dịch cho khách hàng.
Đến tháng 2.2018, BIDV đã áp dụng Ezone ở 4 điểm tại Hà Nội và 1 điểm tại TP.HCM. Dự kiến, trong năm 2018, mô hình Ezone sẽ được BIDV nhân rộng tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Điều này đồng nghĩa với việc hàng triệu khách hàng của BIDV sẽ có thêm cơ hội tiếp cận, trải nghiệm và sử dụng dịch vụ tiên tiến này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.