Giải mã lý do ví điện tử dần 'bám rễ' đời sống người Việt

08/11/2019 13:00 GMT+7

Cách đây chưa đầy 3 năm, anh Minh Quang ở chung cư Dương Nội, Hà Nội vẫn thường phải xin đi làm trễ vào ngày đóng tiền điện nước của khu hằng tháng vì dòng người xếp hàng dài cả trăm người khi đến ngày nộp phí.

Từ việc xếp hàng, lấy số để thanh toán các hóa đơn, người dùng Việt giờ đây chỉ cần ngồi nhà mở Ví MoMo là có thể chi trả phần lớn các hóa đơn và nhiều dịch vụ tiện ích hằng ngày.
Chị Tân Dương, vợ anh Quang chia sẻ, gia đình chị còn sử dụng nhiều dịch vụ khác qua MoMo như nạp tiền điện thoại, chuyển tiền cho người thân, đóng học phí cho các con, đi siêu thị, đi ăn uống cuối tuần… Điều chị thích nhất khi thanh toán qua MoMo là “rất tiện, lại còn được hoàn tiền”.
Khi đã quen dùng ví điện tử, cả hai vợ chồng nhà chị Dương đều rất ngại khi phải dùng tiền mặt. “Sáng đi làm vội, đổ xăng đưa tờ 500.000 đồng, cậu bán gãi đầu gãi tai rồi khi mình bảo không có tiền lẻ lại cáu luôn với khách. Đợi mất 10 phút đi đổi tiền, tôi chỉ muốn ngày nào cũng là ngày không dùng tiền mặt. Tôi luôn ưu tiên sử dụng dịch vụ, mua sắm tại những nơi có nhiều cách thanh toán”, chị nói.

Ví điện tử “quốc dân”: dễ dùng, nhiều dịch vụ, luôn có ưu đãi

Ví điện tử mà MoMo là đại diện đang đứng hàng đầu thị trường trong nước đang làm thay đổi đời sống của toàn xã hội. Chiếc điện thoại từ khi được tải thêm app MoMo đã phát huy thêm nhiều công năng gắn liền với đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dùng. Dùng ví điện tử trên điện thoại để đi chợ; dùng ví điện tử đi uống cà phê, trà sữa… đến việc đi xem phim cùng bạn bè. Gần như mọi chi tiêu của gia đình và bản thân trong ngày đều không cần phải dùng tiền mặt.
Dùng MoMo quét mã QR tại cây xăng PVOIL để thanh toán khi đổ xăng

Dùng MoMo quét mã QR tại cây xăng PVOIL để thanh toán khi đổ xăng

Mới đây nhất, MoMo còn triển khai dịch vụ thanh toán và nhận hoàn tiền 50% duy nhất ngày 1.1.2019 (tối đa 30.000 đồng) tại toàn bộ hệ thống cây xăng PVOIL và COMECO toàn quốc với hơn 600 điểm bán xăng. Xăng là một trong những mặt hàng thiết yếu, và gần như chưa bao giờ có những chương trình ưu đãi cho mặt hàng này.
Mang đến dịch vụ thanh toán điện, nước, chung cư, trường học, bệnh viện và giờ đến xăng dầu, MoMo tiếp tục là ví điện tử tiên phong thanh toán tại các lĩnh vực dân sinh thiết yếu, giúp người dùng thanh toán tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm chi tiêu cho gia đình.
Không dừng lại ở đó, MoMo còn “tâm lý” trong việc chia sẻ những gánh nặng chi tiêu hằng ngày bằng chương trình hoàn tiền liền tay ngày nào cũng có. Hàng chục nghìn cửa hàng, dịch vụ thanh toán qua MoMo sẽ nhận ngay hoàn tiền đến 50%. Trong đó, các dịch vụ hoàn tiền “hot” gồm hoàn tiền 3% khi đi siêu thị, 5% đi cửa hàng tiện lợi, đến 20% khi đi ăn nhà hàng…

Khởi nghiệp Việt và những “kỳ lân” toàn cầu

Cuối tháng 8.2019, MoMo và Apple Services công bố việc hợp tác, đánh dấu thời điểm chính thức người dùng có thể sử dụng ví điện tử “make in Vietnam” để thanh toán cho các giao dịch trên App Store, Apple Music, ứng dụng Apple TV, và iTunes Store, dung lượng iCloud. Trước đó, MoMo cũng là phương thức thanh toán tại Google Play, Spotify… Đến nay, MoMo là một trong những ví điện tử đầu tiên trở thành đối tác thanh toán của những công ty tỉ đô toàn cầu này.
MoMo là ví điện tử yêu thích của các bạn trẻ

MoMo là ví điện tử yêu thích của các bạn trẻ

MoMo cũng thường xuyên được nhắc tên trong các bảng xếp hạng, nghiên cứu thị trường của khu vực và thế giới. Năm 2018, MoMo nằm trong Top 100 công ty Fintech hàng đầu thế giới trong việc phổ biến tài chính toàn diện, theo báo cáo "Tài chính toàn diện trong kỷ nguyên số" của Công ty tài chính quốc tế IFC (thuộc World Bank Group) công bố. Đứng chung trong danh sách cùng MoMo có những doanh nghiệp tài chính công nghệ nổi bật của thế giới. Cũng trong năm này, “big 4” ngành kiểm toán thế giới KPMG và H2 Ventures công bố MoMo có tên trong Xếp hạng Fintech100, thuộc Top 50 công ty tài chính công nghệ đột phá. Năm 2019, MoMo đã lên danh sách Top 50 công ty Fintech dẫn đầu thế giới trong Xếp hạng thường niên Fintech100.
MoMo được những đối tác nổi tiếng khắt khe bắt tay hợp tác, các quỹ đầu tư - nghiên cứu đánh giá cao không chỉ bởi đứng hàng đầu thị trường ví điện tử trong nước với lượng người dùng đông đảo, hệ sinh thái thanh toán rộng khắp, phủ 24/7 nhu cầu hằng ngày mà còn do MoMo luôn đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất trong ngành tài chính, ngân hàng quốc tế, đảm bảo mọi giao dịch thanh toán đều an toàn và bảo mật. MoMo là ví điện tử đạt chuẩn PCI DSS, không lưu thông tin thẻ của khách hàng, bảo vệ đường truyền và nhiều tính năng bảo mật cao cấp khác như xác thực nhiều lớp, phát hiện giao dịch bất thường...
Ví điện tử MoMo đang nhận được sự hỗ trợ bởi các nhà đầu tư tài chính hàng đầu thế giới như: Goldman Sachs, Standard Chartered Private Equity (SCPE) và Warburg Pincus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.