Giá xe nhập khó giảm sâu

Nguyên Nga
Nguyên Nga
28/02/2018 15:49 GMT+7

Thông tin Thái Lan đã cấp giấy chứng nhận cho mẫu xe CR-V của Honda để nhập khẩu vào VN đáp ứng quy định tại Nghị định 116 gây chú ý trên thị trường xe nhập đang khan hiếm mấy tháng qua.

Chủ đại lý xe ô tô trên đường Cộng Hòa (Tân Bình, TP.HCM) tính toán, nếu Honda CR-V được nhập về sớm trong tháng 3, khoảng cuối tháng 4 mới có xe và với mức thuế nhập khẩu về 0%, giá xe nhập từ Thái cho dòng xe này ước sẽ giảm tầm 15% so với mức giá trước tết. Trước tết, Honda CR-V có giá tầm 1,15 - 1,25 tỉ đồng/chiếc nhưng các cửa hàng chỉ có báo giá, không có xe để bán. Đa số người mua đều được chủ đại lý “khuyến mãi” giữ chân khách bằng việc cho khách lái thử xe thoải mái tại một số thành phố như Đà Nẵng, Biên Hòa…
Ngoài Honda, các hãng xe Ford, GM, Toyota... đều có xe nhập khẩu từ Thái. Theo một số đại lý kinh doanh xe, hãng Ford cho biết cũng đang ráo riết làm việc với chính phủ Thái Lan nhằm sớm có giấy chứng nhận cho hai dòng xe Ford Ranger và Ford Everest để nhập vào VN. Ngoài Thái Lan, phía Indonesia - thị trường nhập khẩu xe vào VN số lượng lớn và Nhật Bản vẫn chưa có tín hiệu liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận cho xe nhập vào VN.
Theo ông Đặng Hữu Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Chợ xe kiểu Mỹ (Bến Lức, Long An), với giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các dòng xe khác của Honda như Civic, Accord sản xuất từ Thái dự kiến cũng được nhập vào VN trong thời gian tới. Song song đó, nếu các hãng khác đẩy nhanh tiến độ xin giấy chứng nhận kiểu loại của Thái, những dòng xe như Chevrolet Colorado, Ford Ranger, Toyota Yaris... sẽ sớm có mặt tại VN, chậm nhất là sang quý 2 năm nay.
Về lý do xe được nhập về nhưng phải chờ từ 1-2 tháng sau mới có xe ra thị trường, theo ông Hiệp, do phải thực hiện kiểm định từng lô hàng theo quy định tại Nghị định 116. Trong thời gian đó, nhà nhập khẩu vẫn phải trả các chi phí lưu kho, phí vận chuyển xe, phí kiểm định… thế nên, giá xe nhập dự kiến không giảm sâu như kỳ vọng, cho dù các hãng có giấy chứng nhận đầy đủ sau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.