Giá xăng dầu tăng, doanh nghiệp 'gồng mình' giữ giá cước

08/07/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Các doanh nghiệp taxi vẫn chưa chọn phương án tăng giá cước dù giá xăng dầu có dầu hiệu tăng cao.

(TNO) Các doanh nghiệp taxi vẫn chưa chọn phương án tăng giá cước dù giá xăng dầu có dấu hiệu tăng cao.

 
Một số hãng taxi vẫn chưa tính đến phương án tăng giá - Ảnh: Trung Hiếu

Tối 7.7, giá xăng tăng thêm 410 đồng/lít, giá dầu diesel tăng 270 đồng/lít, dầu mazut tăng 130 đồng/kg. Trước đó vào ngày 23.6, giá xăng dầu cũng tăng trong đó đáng chú ý là giá xăng thêm 330 đồng/lít.

Ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vinasun, kiêm Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM cho hay Vinasun chưa tính đến chuyện tăng giá cước dù trong hơn 10 ngày quá giá xăng tăng hơn 700 đồng/lít.

“Chưa thể tăng giá cước taxi lúc này vì tăng cước sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt hàng khác. Chưa kể tăng cước cũng sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của công ty. Chúng tôi đang cố gắng bình ổn giá”, ông Hỷ nói.

Thay vì không tăng giá cước, Vinasun sẽ chia sẻ khó khăn bằng việc hỗ trợ thêm tiền xăng cho tài xế. Theo đó, tùy theo tài xế sẽ được hỗ trợ tiền tùy theo quãng đường và doanh thu khai thác trong ngày.

Ông Trần Văn Chất, tài xế xe chở hàng đường dài Bắc Nam cho biết giá xăng dầu tăng như thời gian qua không ảnh hưởng nhiều đến giá cước của doanh nghiệp vận tải.

“Ảnh hưởng nhất vẫn là quy định cấm xe quá tải khiến giá cước vận tải đường dài tăng gần gấp đôi so với trước, từ 2,5 – 3 triệu đồng/tấn lên 4,5 – 5 triệu đồng/tấn. Giá cước tăng là do nhà xe không dám chở quá tải như trước đây”, ông Chất nói.

Giám đốc một doanh nghiệp vận tải đồng tình do quy định cấm xe quá tải nên cước vận tải trên tuyến đường này hiện đã tăng 50% so với trước đây. Cụ thể, mỗi tấn hàng hóa hiện đã lên 4,5 - 5 triệu đồng, thay vì 2,5 - 3 triệu đồng như trước khi có quy định kiểm tra tải trọng xe.

“Vấn đề xuất khẩu hàng nông sản đi Trung Quốc thời gian gần đây cũng chững lại, khiến lượng hàng ít đi. Giờ mà tăng cước nữa thì lượng hàng từ Nam ra Bắc sẽ giảm mạnh. Xăng dầu tăng thì cắn răng chịu đựng thôi!”, ông này nói.

Ông Thái Văn Chung, Tổng thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho biết hiện các doanh nghiệp vận tải vẫn chưa có kế hoạch tăng cước sau khi giá xăng dầu tăng.

Đình Quân

>> Xăng dầu tăng giá, ngư dân gặp khó
>> Xăng dầu tăng giá thêm 500 đồng
>> Xăng dầu tăng giá, thị trường dao động mạnh
>> Xăng, dầu tăng giá: Sinh viên, lái xe ôm…"méo mặt"!
>> Giá xăng dầu tăng: Giá vé máy bay vẫn giảm!
>> Xăng dầu tăng giá, xe khách... phụ thu
>> Phản ứng thị trường từ việc xăng dầu tăng giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.