Giá xăng dầu hôm nay 26.5.2021: Triển vọng nhu cầu mờ nhạt, dầu đi ngang

Nguyên Nga
Nguyên Nga
26/05/2021 09:36 GMT+7

Sự phục hồi trên toàn cầu từ đại dịch Covid-19 không đồng nhất khiến giá dầu cũng "rối" xu hướng, đi ngang từ hôm qua đến sáng nay (26.5).

Ngày 26.5, dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch ở mức 66 USD/thùng, dầu Brent dừng ở ngưỡng 68,5 USD/thùng, tương đương mức giao dịch đầu ngày hôm qua (25.5).
Giá dầu thô hôm nay được hỗ trợ bởi loạt biện pháp hạn chế chống Covid-19 tại các nước đã được dỡ bỏ, tuy nhiên, đà tăng đã bị kìm hãm bởi lo ngại về sự trở lại của nguồn cung từ Iran có thể khiến thị trường dư cung. Các nhà phân tích cho biết Iran có thể cung cấp thêm khoảng 1 - 2 triệu thùng dầu mỗi ngày nếu một thỏa thuận được ký kết và các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ. Theo Reuters, thông tin về các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran dự kiến sẽ được nối lại tại Vienna (Áo) trong tuần này. Trước đó, Iran và Cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hiệp Quốc (UN) có gia hạn thỏa thuận giám sát về chương trình nguyên tử của Iran.
Tuy nhiên, đà giảm của giá dầu cũng bị hạn chế bởi theo giới phân tích, nguồn cung dầu từ Iran không đủ lớn để lấp đầy sự sụt giảm sản lượng đang diễn ra trên toàn cầu. Tại Mỹ, theo hai nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ (API) ngày 25.5, tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã giảm vào tuần trước. Cụ thể, dự trữ dầu thô giảm 439.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21.5. Tuy nhiên, trên Reuters, API đã không có ý kiến gì về số liệu này và cũng “miễn bình luận” trước yêu cầu của Reuters.
Các phân tích về thị trường trên MarketWatch hôm nay (26.5) cũng tập trung vào tình hình Covid-19 trên thế giới. Hiện các khu vực ở châu Âu và Mỹ đang ghi nhận số ca nhiễm và tử vong thấp hơn và các quốc gia này đang nới lỏng việc hạn chế đi lại, điều này hỗ trợ đáng kể nhu cầu sử dụng nhiên liệu tăng. Tuy nhiên, tại một số khu vực khác như Ấn Độ - quốc gia nhập khẩu dầu lớn thứ 3 thế giới - tỷ lệ nhiễm dịch vẫn rất cao khiến triển vọng nhu cầu dầu yếu.
Trong nước, ngày 26.5, giá bán lẻ xăng dầu trên thị trường như sau: xăng E5 RON92 18.426 đồng/lít, xăng RON95 19.531 đồng/lít, dầu diesel 14.774 đồng/lít, dầu hỏa 13.825 đồng/lít…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.