Giá xăng dầu hôm nay 24.5.2021: Leo dốc sáng đầu tuần

Nguyên Nga
Nguyên Nga
24/05/2021 09:32 GMT+7

Giá dầu thô thế giới sáng nay (24.5) tiếp đà tăng từ phiên kết thúc tuần trước. Các nhà đầu tư đang chuẩn bị tâm lý cho sự trở lại của nguồn cung dầu thô Iran.

Ngày 24.5, dầu thô ngọt nhẹ tăng hơn 0,5%, giao dịch xấp xỉ ngưỡng 64 USD/thùng; dầu Brent tăng ít hơn giao dịch ở ngưỡng 66,7 USD/thùng.
Theo Bloomberg, dầu thô Mỹ WTI giao dịch lên mức gần 64 USD/thùng khi nhà đầu tư đánh giá cao sự phục hồi sau đại dịch tại Mỹ, bên cạnh đó là các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran có thể thúc đẩy nguồn cung dầu thô toàn cầu tăng trong thời gian tới. Cùng với nó là sự lây lan ca nhiễm mới Covid-19 tại Mỹ đã chậm lại. Quốc gia này đã kết thúc tuần đầu tiên kể từ tháng 6 năm ngoái đến nay với số ngày nhiễm không vượt quá 30.000 người, bên cạnh đó là tỷ lệ tử vong vì dịch tại Pháp, Ý đều giảm, dấu hiệu tích cực cho việc tiêu thụ năng lượng.
Tiêu thụ xăng của Mỹ đang gần đạt mức trước đại dịch và hiện chỉ giảm 4% trong 4 tuần kể từ ngày 14.5 so với mức trung bình 5 năm trước đại dịch, theo Reuters. Nhu cầu của Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi hoạt động lái xe đạt mức cao nhất trong 9 tháng. Điều đó đã được phản ánh qua thị trường xăng dầu mạnh mẽ, nơi đã ghi nhận giá vượt mức 3 USD/gallon lần đầu tiên kể từ năm 2014. Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) dự kiến lượng tiêu thụ xăng của Mỹ đạt trung bình gần 9 triệu thùng/ngày vào mùa hè này, tăng 1,2 triệu thùng/ngày so với mùa hè năm ngoái nhưng thấp hơn gần 0,6 triệu thùng/ngày so với mùa hè năm 2019. Bên cạnh đó, giá dầu đang được hỗ trợ nhờ nhu cầu từ các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc sẽ tăng, hoạt động lọc dầu tại nước này sẽ tăng trở lại do mùa bảo dưỡng các nhà máy kéo dài 3 tháng đã kết thúc.
Trong nước, tuần qua, liên quan vụ làm xăng giả, Công an Bình Thuận đã khám xét một cơ sở kinh doanh xăng dầu nằm trên quốc lộ 55 (thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) phát hiện trên 13.000 lít xăng, 2.000 lít dầu và khoảng 7.000 lít dung môi. Chủ cây xăng không đưa ra được chứng từ, chứng minh cho khối lượng xăng, dầu và dung môi kể trên. Khám xét khẩn cấp nơi ở của chủ kho xăng này, công an Bình Thuận đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan, tiến hành bắt khẩn cấp chủ và người làm tại đây để điều tra về hành vi làm giả xăng dầu quy mô lớn. Trước đó, qua theo dõi, công an phát hiện chủ cây xăng này có nhiều hành vi làm xăng giả để bán; mua dầu đã pha chế kém chất lượng bán ra thị trường. Trung bình mỗi tháng tung ra thị trường 1 triệu lít xăng dầu giả.
Ngày 24.5, giá bán lẻ xăng dầu trên thị trường trong nước như sau: xăng E5 RON92 18.426 đồng/lít, xăng RON95 19.531 đồng/lít, dầu diesel 14.774 đồng/lít, dầu hỏa 13.825 đồng/lít…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.