Giá vàng và USD cùng tăng

18/06/2019 10:50 GMT+7

Sáng 18.6, giá vàng SJC tại TP.HCM quay đầu tăng 70.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Theo giá niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý TP.HCM (SJC), giá vàng mua vào là 37,37 triệu đồng/lượng và bán ra 37,57 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 mỗi lượng so với giá đóng cửa cuối ngày trước đó. Tương tự, vàng Doji hiện mua vào 37,42 triệu đồng/lượng và bán ra 37,57 triệu đồng/lượng
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tăng thêm hơn 7 USD lên 1.340,6 USD/ounce và giá vàng giao tháng 8 tăng 0,05% lên 1.343,55 USD/ounce.
Tính đến thời điểm hiện tại, nhìn chung giá vàng đang duy trì ở mức ổn định. Trước đó, trong phiên giao dịch ngày thứ hai, giá vàng suy giảm sau 4 phiên tăng liên tiếp khi chịu áp lực bởi những yếu tố bất ổn trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Cuộc họp này dự kiến sẽ giúp người ta biết được định hướng của Fed trong vấn đề lãi suất.
Theo các nhà phân tích, nếu Fed hạ lãi suất thì giá trái phiếu có thể giảm và lợi suất có thể tăng, điều này không tốt cho vàng. Ngoài ra, việc giảm lãi suất có thể làm tăng nhu cầu rủi ro và có thể hạn chế mức tăng cho kim loại quý.
Bên cạnh đó, đồng USD đang ở mức cao khi được hỗ trợ từ thông tin doanh số bán lẻ của Mỹ tăng trong tháng 5. Điều này cho thấy người tiêu dùng đã giảm bớt lo ngại về việc tăng trưởng của nền kinh tế. Đây cũng là một yếu tố tác động tiêu cực đến xu hướng đi lên của vàng.
Tuy nhiên, phát biểu trên Reuters, ông Michael McCarthy, chiến lược gia trưởng thị trường của CMC Markets Asia Pacific Pty cho rằng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc là yếu tố hỗ trợ cho thị trường vàng, tranh chấp thương mại chưa được giải quyết và bất kỳ sự leo thang nào cũng có khả năng làm tăng nhu cầu đối với vàng.
Trong nước, Ngân hàng Nhà nước sáng 18.6 cũng tiếp tục tăng tỷ giá trung tâm thêm 5 đồng so với ngày đầu tuần, lên 23.074 đồng/USD. Điều này dẫn đến giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng điều chỉnh đi lên. Tại Vietcombank, giá mua và bán USD cùng tăng thêm 10 đồng lên 23.290 đồng và bán ra 23.410 đồng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.