Giá vàng thế giới có thể lên hơn 1.500 USD/ounce

18/07/2016 14:35 GMT+7

Vàng đang trong đợt tăng giá lớn và có thể lên đến hơn 1.500 USD/ounce, do lãi suất thấp kéo cao nhu cầu và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra.

Theo Bloomberg, đây là nhận định của DBS Group, hãng từng dự báo đợt tăng giá vàng trong năm nay và hiện đang khuyên giới đầu tư mua vào mỗi khi giá giảm.
“Vàng từng có bốn đợt thị trường tăng giá kể từ năm 1970, đây là một đợt khác. Thị trường vẫn chưa đối mặt với sự thiếu chắc chắn về mặt chính trị khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đến vào ngày 8.11”, chiến lược gia ngoại hối Benjamin Wong, trưởng văn phòng đầu tư của DBS Group ở Singapore cho biết.
Đầu tháng này, vàng tăng giá lên mức cao nhất từ tháng 3.2014, đạt 1.375 USD/ounce khi biến động thị trường chứng khoán toàn cầu, lãi suất âm lan rộng ở nhiều nước và bất ổn xoay quanh cuộc trưng cầu dân ý Brexit, tức rời Liên minh châu Âu (EU) của người dân Anh, đẩy cao nhu cầu.
Khi ngày càng tiến gần đến thời điểm người Mỹ lựa chọn lãnh đạo mới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể hoãn tăng chi phí vay trong tháng 9 hoặc tháng 11 và điều này có thể có lợi cho vàng. Tuần trước, ngân hàng Merrill Lynch của Bank of America liệt kê cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào nhóm các yếu tố có thể kéo giá vàng lên 1.500 USD/ounce trong 12 tháng tới.
“Chúng tôi vẫn lạc quan về giá cả và vàng mang mức đánh giá cao”, ông Wong cho hay. Tháng 10.2015, DBS từng dự báo vàng có tiềm năng tăng giá trong năm nay, cho biết Fed sẽ nâng lãi suất từ từ. Tháng 2 năm nay, DBS lại tiếp tục đưa ra dự báo sáng cho kim loại quý.
Vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.329,38 USD/ounce hôm nay 18.7. Lần cuối giá vàng lên trên mức 1.500 USD/ounce là tháng 4.2013. Sau ba năm giảm, hiện giá đi lên 25% từ đầu năm đến nay vì giới đầu tư đẩy mạnh việc nắm giữ kim loại quý trong các quỹ hoán đổi danh mục (ETF).
Hiện tại ở Mỹ, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ cạnh tranh với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Dù các cuộc thăm dò cho thấy bà Clinton đang được lòng cử tri hơn một chút so với ông Trump, cả hai vẫn có mức không được ủng hộ cao.
“Trong vài tuần tới, khi các cuộc tranh luận nóng lên ở Mỹ, sự hỗ trợ dành cho vàng sẽ đi lên”, chuyên gia nghiên cứu các loại hàng hóa Francisco Blanch ở ngân hàng Merrill Lynch thuộc Bank of America cho hay. Chuyên gia Wong thì gợi ý rằng bất cứ điểm thấp nào của giá vàng, xuống ngưỡng 1.296 USD/ounce hay 1.300 USD/ounce, cũng sẽ là cơ hội để tích lũy kim loại quý.

tin liên quan

Lực mua vàng đến từ nhà đầu tư nhỏ
Giá vàng thế giới giảm vẫn không ngăn được đà tăng của giá vàng trong nước. Giá vàng miếng SJC sáng 5.7 tăng lại mức 36,45 - 37 triệu đồng/lượng, sau đó giảm về mức 36,35 - 36,9 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng so với đầu ngày). Giá vàng thế giới giảm 7 USD/ounce, còn 1.345 USD/ounce.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.