Giá vàng tăng trở lại, gần 38 triệu đồng/lượng

30/06/2013 02:41 GMT+7

Giữ đà tăng mạnh của hôm qua, giá vàng SJC ngày 29.6 đã lên gần mức 38 triệu đồng/lượng và hiện vẫn cao hơn giá vàng quốc tế quy đổi trên 6 triệu đồng/lượng. Giá USD tự do tạm giữ ổn định quanh ngưỡng 21.400 đồng.

Giữ đà tăng mạnh của hôm qua, giá vàng SJC ngày 29.6 đã lên gần mức 38 triệu đồng/lượng và hiện vẫn cao hơn giá vàng quốc tế quy đổi trên 6 triệu đồng/lượng. Giá USD tự do tạm giữ ổn định quanh ngưỡng 21.400 đồng.

Lúc 9 giờ 30 sáng, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 37,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Tuy nhiên đến cuối giờ chiều giá được điều chỉnh giảm nhẹ xuống còn mua vào 37 triệu đồng/lượng và bán ra 37,7 triệu đồng/lượng. Mức giá này cũng được Bảo Tín Minh Châu công bố cùng thời điểm.

Giá vàng quốc tế đã tăng mạnh trong phiên đêm qua nhờ lực mua chốt lãi của giới đầu tư bán khống. Lúc đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng giao ngay tăng 34,5 USD/ounce, tương đương mức tăng xấp xỉ 2,9%, so với giá đóng cửa phiên liền trước, đạt 1.236,3 USD/ounce.

Tuy nhiên, trong tháng 6 này, giá vàng SJC trong nước đã giảm khoảng 3 triệu đồng/lượng, nâng tổng mức giảm của quý 2 lên gần 6 triệu đồng/lượng. Nếu tính từ đầu năm, giá vàng hiện đã giảm gần 9 triệu đồng/lượng.

Trong buổi sáng 29.6, khách hàng vẫn tiếp tục đổ dồn tới các tiệm vàng lớn để giao dịch. Theo các nhân viên của Bảo Tín Minh Châu, chỉ sau một đêm giá vàng tăng vài triệu/lượng nên có khá nhiều người đến bán vàng chốt lời. Tuy nhiên, cũng không ít người vẫn tiếp tục mua vào vì mức giá vẫn còn rẻ và kỳ vọng vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới. Tại Bảo Tín Minh Châu, do nhu cầu mua của khách tăng đột biến nên cửa hàng vẫn phải ghi giấy hẹn sang tuần giao vàng.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.