Giá vàng nóng lên theo căng thẳng thương mại

Thu Thảo
Thu Thảo
24/03/2018 07:08 GMT+7

Các nhà đầu tư vừa đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong một tháng giữa lúc Mỹ và Trung Quốc căng thẳng chuyện thương mại, và Tổng thống Mỹ Donald Trump chọn ông John Bolton làm cố vấn an ninh quốc gia mới.

Theo Bloomberg, chuyên gia đứng đầu bộ phận giao dịch châu Á - Thái Bình Dương Stephen Innes tại Oanda Corp. cho hay động thái chọn ông Bolton, người chủ động trong đường lối, đưa rủi ro địa chính trị lên tầm mới. Chuyên gia Innes cho rằng việc ông Bolton được bổ nhiệm là yếu tố quan trọng nhất khiến vàng tăng giá hôm 23.3, vì nó là tín hiệu Mỹ có thể có cách tiếp cận mạnh mẽ hơn tại một số điểm nóng trên thế giới, đặc biệt là Iran và Triều Tiên.
Giá vàng tăng ba tuần liên tiếp trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì kế hoạch tăng lãi suất chỉ ba lần trong năm nay. Hôm 23.3, giá vàng tăng còn vì lo ngại cuộc chiến thương mại sẽ kéo tăng trưởng toàn cầu chậm lại.
“Đây là tuần tốt dành cho kim loại quý, với nhiều sự biến hỗ trợ giá. Vàng tăng giá sau khi Fed tiếp tục với kế hoạch tăng lãi suất đã có, lùm xùm quanh chuyện thuế quan và đợt bán tháo các tài sản rủi ro. Những yếu tố này một phần gia tăng nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn”, chuyên gia kinh tế Jordan Eliseo tại Australian Bullion Co. nói.
Vàng giao ngay tăng đến 1,1% lên 1.343,27 USD/ounce hôm 23.3, mức cao nhất từ ngày 20.2. Tuần này, vàng tăng giá 2,1%, sắp đạt mức tăng mạnh nhất từ ngày 16.2. Giá vàng tăng 1,6% giữa tuần sau khi Fed phát tín hiệu tốc độ nâng lãi suất không tăng trong năm nay.
Có nhiều dấu hiệu cho thấy vàng đang được các nhà đầu tư ưu ái trở lại. Lượng vàng mà các quỹ hoán đổi danh mục trên thế giới nắm giữ tăng lên mức cao nhất từ năm 2013, trong khi các nhà giao dịch và phân tích được Bloomberg khảo sát lạc quan về tình hình giá vàng trong gần hai tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.