Giá vàng ngày 30.4: Sụt giảm khi dòng tiền gia tăng vào cổ phiếu

30/04/2020 08:46 GMT+7

Giá vàng ngày 30.4 trong và ngoài nước cùng đi xuống khi nhà đầu tư bớt kỳ vọng vào kim loại quý.

Sáng nay (30.4), do nghỉ lễ nên giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giữ nguyên giá giao dịch 47,85 – 48,5 triệu đồng/lượng như cuối ngày trước đó. So với đầu ngày 29.4, mỗi lượng vàng SJC đã giảm 150.000 đồng. Tại hệ thống Doji, vàng miếng ở Hà Nội được giao dịch 47,7 – 48,25 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng đầu ngày giao dịch ở mức hơn 1.712 USD/ounce, giảm nhẹ so với cuối ngày trước đó. Riêng giá vàng giao tháng 6 tăng 0,95% lên 1.729,65 USD. Giá vàng đã giảm trước tâm lý lạc quan xung quanh việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa và hy vọng về một loại thuốc điều trị tiềm năng đối với Covid-19.
Đồng thời nhà đầu tư cũng gia tăng kỳ vọng vào các tài sản rủi ro hơn sau khi kết thúc cuộc họp chính sách tháng 4, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn trong phạm vi mục tiêu từ 0% đến 0,25%. Tại cuộc họp, Fed đã phác họa một bức tranh sâu sắc về các điều kiện kinh tế hiện tại và cam kết sẽ tiếp tục lập trường chính sách tích cực cho đến khi cảm thấy tự tin rằng nền kinh tế Mỹ đã quay trở lại. “Cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng đang diễn ra sẽ ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh tế, việc làm và lạm phát trong ngắn hạn và gây ra những rủi ro đáng kể đối với triển vọng kinh tế trong trung hạn”, Ủy ban này cho biết trong tuyên bố sau cuộc họp.
Chủ tịch Fed - Jerome Powell cũng bày tỏ quan điểm rằng cơ quan này có thể sẽ cần phải hành động nhiều hơn để duy trì nền kinh tế, lưu ý rằng Ngân hàng Trung ương sẽ “hành động đến giới hạn tuyệt đối của quyền hạn”.
Theo CNBC, tâm lý nhà đầu tư lạc quan hơn sau khi một nghiên cứu về thuốc Remdesivir của Gilead Sciences do Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ thực hiện đã đáp ứng điểm cuối cơ bản, qua đó gia tăng kỳ vọng về phương pháp điều trị Covid-19 tiềm năng. Gilead cũng đã công bố kết quả nghiên cứu của riêng mình, cho thấy sự cải thiện ở những bệnh nhân dùng Remdesivir để điều trị bệnh. Điều này giúp cổ phiếu Gilead tăng vọt 5,7% và kéo theo nhiều cổ phiếu khác cùng đi lên.
Thông tin tích cực đó đẩy thị trường chứng khoán Mỹ ngày 29.4 quay đầu hồi phục mạnh. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones tăng 532,31 điểm, tương đương 2,21% lên 24.633,86 điểm; chỉ số S&P 500 cộng thêm 2,66% lên 2.939,51 điểm và Nasdaq Composite tăng 3,57% lên 8.914,71 điểm.
Vàng giảm, nhiều nhà đầu tư lại cân nhắc mua vào bởi dù các nước nới lỏng cách ly nhưng sau khi bơm một lượng tiền khổng lồ hỗ trợ nền kinh tế, nguy cơ lạm phát là rất lớn. Trong bối cảnh đó, vàng vẫn là lựa chọn an toàn và mua lúc giá giảm là vấn đề được nhà đầu tư cân nhắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.