Giá vàng ngày 29.12 - 3.1: Dự báo lên 43 triệu đồng/lượng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
29/12/2019 08:42 GMT+7

Trong tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng đột ngột và có mức cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây khi đóng cửa ở mức 1.511 USD/ounce. Kể từ đầu năm đến nay, kim loại quý thế giới đã tăng hơn 18%.

Giá vàng trong nước hưởng lợi tăng hơn 700.000 đồng/lượng trong tuần qua, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vàng với giá 42,05 triệu đồng/lượng, bán ra 42,45. 42,47 triệu đồng/lượng …
Chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures, Phillip Streible cho biết Cuối tháng 12 trong lịch sử là thời điểm thuận lợi cho vàng, với giá thường tập trung vào cuối năm và đầu tháng 1. Theo mùa, vàng bắt đầu tăng từ khoảng Giáng sinh đến vài tuần đầu tiên vào tháng Giêng. Vàng có thể tăng cao hơn vào tuần tới, mức kháng cự ở mức 1.525-1.550 USD/ounce (tương đương 42,7 – 43,4 triệu đồng/lượng).
Các thương nhân đang chú ý đến các vấn đề chính trị và thương mại trong tuần khởi động năm 2020, kỳ vọng năm mới sẽ cung cấp câu trả lời cho một số bất ổn lớn trên toàn cầu, bao gồm thuế quan thương mại, bầu cử tổng thống Mỹ, Brexit và tăng trưởng toàn cầu. Trong ngắn hạn, các nhà đầu tư lạc quan hơn về các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, George Gero cho rằng nhu cầu đầu tư vào vàng phòng ngừa rủi ro sẽ tăng trong năm 2020 khi lãi suất tăng, thị trường chứng khoán kỷ lục và chỉ số đô la giao dịch gần 97. Có nhiều lý do để các nhà đầu tư sở hữu vàng trong danh mục đầu tư của họ tại thời điểm này, điều này đang thúc đẩy nhu cầu. Do đó trong năm mới, vàng giao động từ 1.480 - 1.530 USD/ounce.
Thế nhưng giám đốc nghiên cứu của Tập đoàn CPM Rohit Savant cho rằng thị trường kim loại quý có thể gặp phải một số hoạt động bán vàng thu lợi nhuận, đặc biệt là nếu kim loại này có biểu đồ kháng cự. Các tài sản đang tăng lên và vàng có mức kháng cự khá lớn ở 1.525 – 1.550 USD/ounce. Có khả năng các hoạt động bán vàng sẽ diễn ra khi các hợp đồng đến hạn.
Trong tuần tới, một số thông tin quan trọng trên thị trường như doanh số bán nhà đang chờ xử lý của Mỹ, chỉ số giá nhà và niềm tin của người tiêu dùng và tuyên bố thất nghiệp cùng với PMI sản xuất …
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.