Giá vàng ngày 1 - 6.12: Dự báo tiếp tục đà giảm

Thanh Xuân
Thanh Xuân
01/12/2019 09:33 GMT+7

Giá vàng cuối tuần qua tăng trở lại đã giúp cho kim loại quý suốt tháng 11 giảm còn 31 USD/ounce, tương đương 2,1%.

Cuối tuần qua, vàng thế giới tăng 10 USD/ounce, lên lại 1.465 USD/ounce. Mức tăng này được xem là việc chốt lời của các trạng thái bán vàng trước đó trên thị trường. Giá vàng tăng do thị trường chờ đợi sự phát triển hơn nữa trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, sau khi Bắc Kinh tuyên bố sẽ trả đũa Washington vì đã thông qua luật ủng hộ người biểu tình Hồng Kông.
Các nhà đầu tư trong nước cho rằng với những thông tin Trung Quốc xem việc Hồng Kông và đàm phán thương mại là 2 việc khác nhau nên khả năng sau đợt chốt lời của vàng cuối tuần, giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Bởi kinh tế Mỹ đang có những dấu hiệu tốt lên, thị trường đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất. Trong tuần tới, thị trường chờ đến nhiều thông tin quan trọng như tin bảng lương phi nông nghiệp Mỹ, tin chỉ số sản xuất ISM PMI Mỹ... Dự đoán các thông tin này sẽ khả quan và gây ảnh hưởng cho vàng.
Một số tổ chức đã đưa ra dự báo giá vàng vào năm 2020 như ngân hàng Hà Lan dự báo giao dịch vàng cao hơn mức sàn mới 1.450 USD/ounce trong suốt năm 2020 nhưng không thấy nó tăng nhiều hơn 1.500 USD/ounce.
Các cuộc đàm phán thương mại và tăng trưởng toàn cầu có thể sẽ vẫn là động lực chính. Trong quý 1, vàng trung bình ở mức 1.500 USD/ounce, sau đó giảm xuống còn 1.470 USD trong quý 2 và quý 3, và cuối cùng tăng lên 1.480 USD trong quý 4.
Giá vàng trong nước tuần qua vẫn bám sát tăng gảim của vàng thế giới, vàng miếng SJC ở trong biên độ hẹp từ 41,15 - 41,5 triệu đồng/lượng. Mặc dù những tháng cuối năm nhưng nhu cầu vàng trong dân cũng như sản xuất không cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.