Giá vàng hôm nay 8.5.2021: SJC tăng lên hơn 56 triệu

08/05/2021 09:12 GMT+7

Giá vàng sáng 8.5 tiếp tục tăng cao trên thế giới lẫn trong nước khi đồng USD vẫn trong xu hướng sụt giảm.

Sáng 8.5, giá vàng miếng SJC tại Việt Nam tiếp tục tăng mạnh. Ngân hàng Eximbank chốt cuối tuần với mua vào 55,62 triệu đồng/lượng và bán ra 55,82 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng so với sáng hôm qua. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 55,65 triệu đồng/lượng và bán ra 56,1 triệu đồng/lượng, tăng 130.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. Chênh lệch giữa giá mua và bán của SJC giữ ở mức 450.000 đồng/lượng. 
Giá vàng thế giới trong sáng 8.5 tăng vọt lên mức 1.831,2 USD/ounce. Đây là mức cao nhất trong vòng gần 4 tháng qua. Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương hơn 51,1 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Như vậy mỗi lượng vàng miếng hiệu SJC trong nước vẫn đang cao hơn thế giới 5 triệu đồng.
Kim loại quý trên thị trường quốc tế đã tăng hơn 1% trong phiên giao dịch cuối tuần 7.5 và ghi nhận tuần tốt nhất kể từ tháng 11.2020 sau khi tăng trưởng việc làm Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 4. Thông tin này tiếp tục  thúc đẩy đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ đi xuống. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 của Mỹ cho biết quốc gia này chỉ tạo thêm 266.000 việc làm, khiến các nhà tuyển dụng có thể chật vật vì tình trạng thiếu lao động khi nền kinh tế mở cửa trở lại.
Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals nhận định trên Reuters rằng báo cáo này ít nhất tạm thời "dội một gáo nước lạnh" vào quan điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể buộc phải tăng lãi suất sớm hơn nhiều so với dự kiến. Bên cạnh đó, đồng USD kéo dài xu hướng lao dốc, trong khi lợi suất trái phiếu của Mỹ cũng suy yếu sẽ giúp cho người muốn nắm giữ vàng có lợi hơn. Theo ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures (Chicago, Mỹ), với sự trái ngược hoàn toàn so với dự báo về dữ liệu việc làm tại Mỹ, lợi suất và đồng USD đồng thời giảm, theo đó hỗ trợ giá vàng đi lên. Tuy nhiên, ông cho rằng đà phục hồi của vàng có thể tồn tại trong thời gian ngắn vì dữ liệu việc làm của tháng tới có thể cho thấy con số tăng trưởng bất ngờ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.