Giá vàng hôm nay 8.2.2021: SJC tăng sát 57 triệu đồng/lượng, thế giới giảm

Thanh Xuân
Thanh Xuân
08/02/2021 09:58 GMT+7

Sáng ngày 8.2, giá vàng miếng SJC tăng lên gần mức 57 triệu đồng/lượng, biến động ngược chiều với giá đi xuống của vàng thế giới .

Vàng miếng SJC sáng ngày 8.2 tăng thêm 50.000 đồng/lượng, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC mua vào với giá 56,4 triệu đồng/lượng và bán ra 56,95 – 56,97 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Doji mua vào 56,45 triệu đồng/lượng và bán ra 56,95 triệu đồng/lượng…Khoảng cách chênh lệch giữa giá trong và ngoài nước tiếp tục tăng lên 6,35 triệu đồng/lượng.
Vàng thế giới sáng ngày 8.2 giảm 7 USD/ounce, còn 1.814 USD/ounce. Chuyên gia Bart Melek, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại TD Security, nhận định: “Đường cong lợi suất trái phiếu tăng mạnh, có nghĩa là chi phí nắm giữ vàng đang tăng. Vàng có thể xuống thấp hơn nữa, phản ứng theo diễn biến nền kinh tế Mỹ và toàn cầu đang phục hồi”.
Vàng đã bị bán quá mức trong tuần vừa qua sau khi giá giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce. Áp lực bán vào cuối tuần đến từ việc đồng USD mạnh hơn và đường cong lợi suất tăng đột biến. Rhona O'Connell, trưởng bộ phận phân tích thị trường của EMEA và khu vực Châu Á tại StoneX, cho biết đà giảm giá càng trầm trọng hơn khi có hiện tượng bán kỹ thuật.
Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals - Peter Hug cho biết đồng đô la Mỹ có thể vẫn là một trong những động lực chính cho vàng trong ngắn hạn. Đồng euro giảm khoảng 2% trong tuần này, phù hợp với mức giảm của vàng khoảng 40 USD. Sự gia tăng lợi suất kỳ hạn 10 năm cũng đang tăng thêm sức mạnh cho đồng đô la Mỹ, khi nhiều dòng vốn chảy vào đồng bạc xanh.
Trong tuần này, Mỹ công bố số liệu về lạm phát CPI nên thị trường sẽ xoay quanh tin này cùng với gói hỗ trợ kinh tế phục hồi của Tổng thống Joe Biden trước những ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.