Giá vàng hôm nay 7.6.2021: Giảm nhẹ đầu tuần

Thanh Xuân
Thanh Xuân
07/06/2021 09:05 GMT+7

Kim loại quý giảm giá nhẹ vào sáng 7.6 chờ đợi vàng thông tin hỗ trợ trong tuần này.

Ngày 7.6, giá vàng miếng SJC giảm 50.000 đồng mỗi lượng, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào còn 56,75 triệu đồng/lượng và bán ra 57,35 - 57,37 triệu đồng/lượng; Eximbank mua vàng với giá 56,7 triệu đồng/lượng và bán ra 57,3 triệu đồng/lượng… Giá vàng trong nước cao hơn quốc tế 4,7 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới ngày 7.6 giảm 5 USD/ounce, còn 1.887 USD/ounce. Vàng đang hết sức nhạy cảm trước những cuộc đàm phán của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đồng USD và lợi tức trái phiếu của kho bạc Mỹ. Những dữ liệu kinh tế không tốt như bảng lương phi nông nghiệp tăng ở mức thấp đã khiến giá vàng tăng trở lại thời gian gần đây. Nếu việc làm tiếp tục tồi tệ, Fed sẽ không coi lạm phát là một vấn đề. Và lợi suất cũng không có khả năng phản ứng, điều này tốt cho vàng. 
Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman, cho biết xu hướng của đồng đô la song song với chính sách của Fed là điều cần thiết cho thị trường vàng. Trong ngắn hạn, Millman cho rằng kim loại màu vàng có khả năng giao dịch trong khoảng 1.870 USD đến 1.890 USD/ounce trong tuần. Tuy nhiên, về lâu dài, mục tiêu vàng 2.100 USD/ounce. Ông nói: "Tôi nghĩ chúng ta có thể quay trở lại điều đó. Có nhiều cơ hội để chạy cao hơn, đặc biệt là sau khi vàng rút khỏi mức cao kỷ lục trong tháng 8".
Trong tuần này, một số thông tin trên thị trường sẽ tác động đến giá vàng như Mỹ công bố CPI, tỷ lệ thất nghiệp… Theo dự báo xu hướng tăng giá của vàng trong tháng 5 kéo sang tháng 6 vẫn còn nguyên. Các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ lợi suất Kho bạc Mỹ và lạm phát, với các thông tin chuẩn bị cho cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào ngày 16.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.