Giá vàng hôm nay 2.8.2021: Vàng 'đứng hình' lo biến thể Delta

Thanh Xuân
Thanh Xuân
02/08/2021 11:10 GMT+7

Đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, biến thể Delta phức tạp làm lây lan trên nhiều nước được đánh giá là yếu tố hỗ trợ vàng trong thời gian tới.

Sáng 2.8, giá vàng miếng SJC không thay đổi so với mức giá cuối tuần qua, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 56,5 triệu đồng/lượng và bán ra 57,2 triệu đồng/lượng; Eximbank mua vàng còn 56,55 triệu đồng/lượng và bán ra 57,1 triệu đồng/lượng… Vàng miếng SJC rút ngắn khoảng cách, cao hơn thế giới 6,8 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới sáng 2.8 giảm 4 USD/ounce, xuống còn 1.810 USD/ounce sau nỗ lực tăng lên 1.818 USD/ounce khi thị trường mở cửa. Vàng vẫn nằm trong kênh tăng giá sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell thông tin ôn hòa để phục hồi thị trường lao động. Sự thay đổi về triển vọng này củng cố quan điểm lãi suất sẽ còn thấp hơn nữa và điều đó tốt cho vàng. Ông Powell cũng thừa nhận biến thể Delta có nguy cơ ngày càng tăng đối với tăng trưởng kinh tế trong nửa cuối năm.
Người đứng đầu chiến lược toàn cầu Bart Melek của TD Securities cho biết hiện tại, không có mốc thời gian nào về thời điểm Fed sẽ điều chỉnh lãi suất. Ngân hàng trung ương đã thừa nhận biến thể Delta có thể là một vấn đề với sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ. Khả năng vàng có thể tăng lên 1.850 USD/ounce khi việc mua vàng theo kỹ thuật của nhà đầu tư tăng lên. Về dài hạn, tiềm năng vàng có thể ở mức 1.900 USD/ounce trong vài tháng tới.
Trong tuần này, vàng có nhiều khả năng thúc đẩy từ thông tin báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, dự báo tăng thêm 900.000 việc làm và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,7%. Ngoài ra, sự lo lắng cũng đang quay trở lại thị trường chứng khoán, điều này có thể thúc đẩy nhiều nhà đầu tư hơn vào vàng như một hàng rào bảo vệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.