Giá vàng hôm nay 27.6.2021: Tăng 300.000 đồng trong tuần

27/06/2021 08:42 GMT+7

Sáng 27.6, giá vàng đánh dấu một tuần tăng trở lại sau khi rớt mạnh trong 3 tuần trước đó.

Sáng 27.6, vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào là 56,5 triệu đồng/lượng và bán ra 57,1 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần qua, SJC tăng thêm 300.000 đồng/lượng và chênh lệch giữa giá mua và bán vẫn duy trì ở mức 600.000 đồng/lượng.
Giá vàng thế giới cuối tuần đứng ở mức 1.782 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương 49,6 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Như vậy mỗi lượng vàng SJC vẫn tiếp tục cao hơn vàng thế giới ở mức kỷ lục là 7,5 triệu đồng.
Sau một tuần, giá vàng thế giới tăng thêm 1%, đánh dấu tuần tăng trở lại sau 3 tuần lao dốc trước đó. Nhìn chung, kim loại quý liên tục tăng giảm đan xen nhưng trong biên độ hẹp sau các thông tin trái chiều từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Nỗi lo về lạm phát tăng cao khiến Fed thắt chặt chính sách tiền tệ đã giảm dần khi chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) công bố phiên cuối tuần tăng thấp hơn dự báo. Ngoài ra, tiêu dùng của người Mỹ trong tháng 5 gần như đi ngang, không đạt dự báo của giới phân tích. Điều đó phần nào hỗ trợ vàng hồi phục nhẹ.
Mặc dù vàng vẫn chưa thể lấy lại được mốc 1.800 USD/ounce nhưng nhiều nhà phân tích và nhà đầu tư vẫn có niềm tin về xu hướng tăng trong tuần tới. Cụ thể, trong cuộc khảo sát hằng tuần dự báo giá vàng trên Kitco, có 13 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát tại Phố Wall thì kết quả có 53,8% dự báo vàng tiếp tục tăng. Số người còn lại chia đều cho quan điểm rằng kim loại quý sẽ đi ngang và sụt giảm với tỷ lệ 23,1% mỗi bên. Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến Phố Main tuần này có 839 nhà đầu tư tham gia. Kết quả có 54,1% dự báo giá vàng sẽ tăng; 24,2% cho rằng giá kim loại quý giảm và 21,7% còn lại nhận định vàng sẽ đi ngang.
Về mặt kỹ thuật, vàng đi xuống đã hình thành mô hình giảm giá và hiện tại rất khó để thoát ra. Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao của Kitco đã chỉ ra mô hình cờ hiệu giảm giá trên biểu đồ hằng ngày, điều này cho thấy áp lực bán vào tuần tới vẫn có thể diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.