Giá vàng hôm nay 24.6.2021: Vàng miếng SJC duy trì trên 57 triệu đồng

24/06/2021 08:55 GMT+7

Giá vàng sáng 24.6 giảm nhẹ cả trong nước lẫn thế giới .

Sáng 24.6, vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào là 56,5 triệu đồng/lượng và bán ra 57,05 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. Tương tự, ngân hàng Eximbank mua vào là 56,6 triệu đồng/lượng và bán ra 57 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới đầu ngày xoay quanh mức 1.777 USD/ounce, giảm nhẹ so với hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương 49,5 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Vàng miếng tại Việt Nam tiếp tục cao hơn thế giới 7,55 triệu đồng/lượng.
Giá kim loại quý giảm trong phiên giao dịch sáng khi đồng USD phục hồi. Dù vậy, hầu như thị trường vàng ít biến động từ đầu tuần đến nay. Sau khi lao dốc từ tuần trước do Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự báo sẽ sớm nâng lãi suất trở lại thì hôm 22.6, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết sẽ không nâng lãi suất quá nhanh. Bởi lạm phát sẽ không phải là yếu tố quyết định duy nhất trong các quyết định về lãi suất. Theo ông Powell, phần lớn mức tăng lạm phát gần đây đến từ các yếu tố do các nền kinh tế tái mở cửa như giá vé máy bay, giá khách sạn, gỗ xẻ cùng với nhu cầu tiêu dùng nói chung tăng cao. Các yếu tố đó, theo ông Powell, sẽ “tự giải quyết” trong những tháng tới. Điều này khiến tâm lý nhà đầu tư phần nào khá ổn định.
Về mặt kỹ thuật, vàng dường như đã ổn định và chạm đáy sau đợt bán tháo của tuần trước. Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết vàng có xu hướng phản ứng quá mức với sự thay đổi nhỏ từ Fed. Vì vậy việc giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce có thể thu hút sự quan tâm mua vào của các nhà đầu tư tổ chức.
Hiện thị trường đang chờ dữ liệu Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Mỹ, dự kiến được công bố vào cuối ngày 24.6. Theo Reuters, chỉ số được dự báo sẽ duy trì ở mức cao, giống như ở Pháp, Đức và điều này có thể tác động tiêu cực với kim loại quý...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.