Giá vàng hôm nay 21.4.2021: Tăng sát 56 triệu đồng/lượng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
21/04/2021 09:04 GMT+7

Vàng miếng SJC tăng nhẹ trở lại gần mức 56 triệu đồng/lượng. Kim loại quý trên thị trường quốc tế đang được nhiều yếu tố hỗ trợ tăng giá.

Sáng 21.4, giá vàng miếng SJC trên thị trường tăng 100.000 - 150.000 đồng/lượng, Công ty vàng bạc đá quý Mi Hồng (TP.HCM) mua vào lên 55,6 triệu đồng/lượng và bán ra 55,9 triệu đồng/lượng; Công ty vàng bạc đá quý Doji mua vào lên 55,45 triệu đồng/lượng và bán ra 55,95 triệu đồng/lượng… Thị trường vàng giao dịch ảm đạm khi nhiều đơn vị lớn như ngân hàng, Công ty SJC nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương.
Giá vàng thế giới sáng 21.4 tăng 10 USD/ounce, lên 1.779 USD/ounce. Trong phiên giao dịch Mỹ (đêm 20.4), vàng biến động lên xuống liên tục trong biên độ hẹp 15 USD/ounce, từ 1.767 - 1.782 USD/ounce. Có dấu hiệu cho thấy lạm phát có thể trở thành vấn đề trong những tháng tới, hoặc sớm hơn. Các cảng của Mỹ đang phá vỡ kỷ lục mới về nhập khẩu khi các cửa hàng và nhà bán lẻ trực tuyến tích trữ trước sự bùng nổ của người tiêu dùng mới. Khối lượng tại Cảng Los Angeles tăng gần 123% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 65% so với năm 2019. Nhập khẩu đã tăng lên mức cao do gói kích thích kinh tế của Tổng thống Mỹ Joe Biden và sự hào hứng của người tiêu dùng do việc triển khai tiêm chủng nhanh chóng. Nếu một kịch bản như vậy thực sự xảy ra thì sẽ là xu hướng tăng giá đối với các tài sản cứng như kim loại quý và bất động sản, giảm giá đối với các tài sản giấy như cổ phiếu và trái phiếu.
Bà Rhona O'Connell, Trưởng bộ phận phân tích thị trường của EMEA và khu vực châu Á tại StoneX nhận xét : Vàng vẫn có tiềm năng tăng giá, bởi được xem là một hàng rào chống lại rủi ro cũng như tài sản cần thiết trong giai đoạn phục hồi kinh tế này trong triển vọng quý 2. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ước tính 12.000 tỉ USD đã được bổ sung vào bảng cân đối kế toán của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu vào năm ngoái và vai trò của vàng như một biện pháp phòng ngừa rủi ro vẫn còn giá trị. Các yếu tố tăng giá đối với vàng trong quý 2 bao gồm lãi suất thực và danh nghĩa âm, lo ngại lạm phát dài hạn, thanh khoản lớn từ các kích thích và căng thẳng địa chính trị gia tăng. Các động lực giảm giá là việc triển khai tiêm chủng được cải thiện trên toàn thế giới và tâm lý chấp nhận rủi ro nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.