Giá vàng hôm nay 16.5.2021: Tăng gần 200.000 đồng sau một tuần

16/05/2021 07:59 GMT+7

Giá vàng tiếp tục đi lên trong tuần khi những lo ngại về lạm phát gia tăng.

Sáng 16.5, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC được mua vào 55,92 triệu đồng/lượng và bán ra 56,37 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng miếng SJC tăng thêm 190.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán. Hiện vàng miếng SJC cao hơn thế giới gần 5 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới cuối tuần đứng ở mức 1.844,4 USD/ounce, tăng 13,2 USD so với ngày hôm qua. Sau khi tăng mạnh trong 2 phiên cuối tuần, kim loại quý đang ở mức giá cao nhất kể từ đầu tháng 2 đến nay.
Các số liệu kinh tế của Mỹ trong tuần này cho thấy giá tiêu dùng tăng cao hơn dự kiến và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng. Những thống kê này càng củng cố mối lo ngại lạm phát gia tăng và lãi suất sẽ đẩy lên cao hơn. Lạm phát tăng cao hơn so với dự báo đặt ra thách thức cho Tổng thống Mỹ Joe Biden trong việc triển khai các gói chi tiêu nhằm hồi sinh nền kinh tế lớn nhất thế giới...
Đa số chuyên gia phân tích và nhà đầu tư bình chọn rằng kim loại quý sẽ tiếp tục tăng trong kết quả cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News. Cụ thể, có 13 nhà phân tích tại Phố Wall tham gia bỏ phiếu dự báo giá vàng tuần tới thì có 10 người, chiếm tỷ lệ 77% cho rằng giá vàng sẽ tăng và có 2 người, chiếm 15% cho rằng kim loại quý sẽ đi ngang. Chỉ suy nhất 1 nhà phân tích dự báo vàng sẽ giảm trong tuần tới. Trong khi đó, kết quả cuộc bỏ phiếu trực tuyến Main Street tuần này chỉ thu về được 464 phiếu tham gia và có 330 nhà đầu tư, tương ứng 71% dự báo giá vàng sẽ tăng; Còn 80 nhà đầu tư khác, tương ứng tỷ lệ 17% nhận định giá vàng giảm và 54 phiếu còn lại, tương ứng 11% cho rằng giá kim loại quý sẽ đi ngang.
Ông Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, nói với Kitco News rằng giá vàng tăng không chỉ vì lạm phát đang nóng lên mà còn do căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng ở Trung Đông khi xung đột giữa Israel và Palestine tiếp tục leo thang. Vàng có thể sẽ thu hút một số dòng vốn chảy vào tìm nơi trú ẩn an toàn trong những tuần tới và điều đó đẩy giá lên trên 1.850 USD/ounce. Thậm chí ông kỳ vọng giá vàng sẽ sớm phục hồi trở lại mức 1.900 USD/ounce trong năm nay...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.