Giá vàng hôm nay 14.2.2021: Dự báo sẽ tăng trong tuần tới

14/02/2021 09:15 GMT+7

Giá vàng sáng mùng 3 Tết ghi nhận một tuần tăng cả thế giới lẫn trong nước.

Sáng 14.2 (mùng 3 Tết), giá vàng trên thị trường thế giới chốt cuối tuần ở mức 1.825,3 USD/ounce, tăng gần 10 USD so với cuối tuần trước. Như vậy, kim loại quý đã ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong 3 tuần, được hỗ trợ bởi kỳ vọng gói viện trợ kinh tế trị giá 1.900 tỉ USD của Mỹ sẽ khiến lạm phát gia tăng. Quy đổi theo tỷ giá hiện tại của ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 50,8 triệu đồng/lượng.
Tại thị trường trong nước, các cửa hàng vàng bạc đá quý chỉ giao dịch 3 phiên trong tuần qua và hiện vẫn còn nghỉ Tết Tân Sửu. Mỗi lượng vàng SJC chốt trước kỳ nghỉ Tết có giá bán ra là 57,35 triệu đồng/lượng, cao hơn 450.000 đồng so với cuối tuần trước đó và hiện cao hơn thế giới 6,55 triệu đồng/lượng. Mặc dù đồng USD trong các ngân hàng thương mại liên tục đi xuống nhưng giá vàng trong nước vẫn cách xa thế giới do nhiều công ty kinh doanh đang găm hàng để đón đầu nhu cầu giao dịch dự báo tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 Tết).
Ngược lại, đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế cuối tuần khá ổn định nhưng cũng ghi nhận một tuần sụt giảm. Phát biểu trên CNBC, chuyên gia phân tích Suki Cooper của ngân hàng Standard Chartered cho rằng bối cảnh vĩ mô vẫn hỗ trợ tích cực, với giá vàng có khả năng duy trì xu hướng tăng trong những tuần tới nhờ kỳ vọng đồng USD sẽ tiếp tục suy yếu cùng lãi suất thực vẫn ở mức thấp hoặc âm.
Kết quả khảo sát về giá vàng trên Kitco News cho thấy đa số các chuyên gia phân tích và nhà đầu tư vẫn kỳ vọng kim loại quý đi lên trong tuần tới. Cụ thể, có 10 nhà phân tích Phố Wall trong tổng số 14 người tham gia cuộc bình chọn, chiếm tỷ lệ 71%, dự báo kim loại quý sẽ tăng. 4 người còn lại chia đều cho 2 phe nhận định giá vàng sẽ đi xuống và đi ngang. Còn cuộc bỏ phiếu trực tuyến Main Street thu hút được 1.257 người tham gia cho kết quả có 644 người, chiếm 51%, kỳ vọng kim loại quý đi lên; 350 người khác, chiếm 28%, dự báo vàng sẽ giảm giá và 263 người còn lại, chiếm 21%, nghĩ rằng vàng đi ngang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.