Giá vàng hôm nay 13.9.2021: SJC cao hơn thế giới lên 7,9 triệu đồng/lượng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
13/09/2021 09:04 GMT+7

Vàng thế giới liên tục giảm giá những ngày gần đây nhưng trong nước gần như đứng ở mức cao đã làm gia tăng mức “đắt đỏ” của vàng SJC cao hơn lên 7,9 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng SJC sáng 13.9 đứng giá so với cuối tuần qua, Eximbank mua vào ở mức 56,85 triệu đồng/lượng và bán ra 57,4 triệu đồng/lượng; Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 56,6 triệu đồng/lượng và bán ra 57,3 triệu đồng/lượng… Vàng SJC cao hơn giá thế giới 7,9 triệu đồng mỗi lượng, khoảng cách này ngày càng gia tăng khi kim loại quý thế giới liên tục giảm giá, còn trong nước đứng yên ở mức cao.
Giá vàng thế giới sáng 13.9 tăng nhẹ 1,2 USD/ounce, lên 1.788 USD/ounce. Trong phiên giao dịch đầu tuần, kim loại quý đã biến động tăng giảm bất thường. Ông Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho rằng thị trường dường như vẫn tin vào câu chuyện của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về lạm phát tạm thời nhưng câu chuyện đó không phản ánh thực tế.
Fed phải tin rằng lạm phát sẽ dai dẳng và tiếp tục tăng cao hơn, nếu đạt con số nhất quán 3% và 4%, và chúng ta tăng lên 5%, Fed sẽ phải tăng lãi suất. Để phòng ngừa lạm phát, ông Day khuyến nghị đầu tư vào các tài sản cứng, cũng như cổ phiếu. Trong khi bất động sản cũng là một biện pháp bảo vệ lạm phát tốt, thì nhà đất ở nhiều nơi đã bị định giá quá cao. Dù vàng là một biện pháp phòng ngừa lạm phát nhưng không phải lúc nào cũng là biện pháp bảo vệ lạm phát tốt nhất, nó hoạt động tốt trong thời kỳ giảm phát. Nếu bạn nhìn vào lịch sử, trong hơn 800 năm, vàng không phải là phương tiện bảo vệ lạm phát tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.