Giá vàng giảm mạnh sau ngày Thần tài

26/02/2018 10:24 GMT+7

Sáng nay 26.2, các đơn vị kinh doanh vàng có những mức giá niêm yết khác nhau nhưng theo xu hướng giảm.

Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, mua - bán ở mức 36,8 - 36,95 triệu đồng/lượng. Giao dịch vàng SJC tại thị trường Hà Nội có cùng mức giá mua vào nhưng bán ra cao hơn 20.000 đồng/lượng so với giá tại thị trường TP.HCM.
Tại Hà Nội, lúc 9 giờ, Công ty Doji giảm giá bán vàng miếng SJC 100.000 đồng/lượng xuống 37,5 triệu đồng/lượng và giá mua giữ nguyên mức 36,8 triệu đồng/lượng. Sau đó, Doji tiếp tục giảm mạnh giá bán 200.000 đồng/lượng xuống còn 37,3 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường châu Á sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhờ lực mua từ giới đầu tư cùng với sự đi xuống của đồng bạc xanh. Giá vàng thế giới lên mức 1.334 USD/ounce, tăng 6 USD so với giá đóng cửa cuối tuần qua, theo bảng giao dịch điện tử Kitco.
Nhận định giá vàng trong tuần, trong tổng số 19 người tham gia khảo sát của Wall Street, thì 37% trong số họ cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, trong khi đó 26% cho rằng giá vàng giảm.
Về xu hướng tăng, Christopher Vecchio - chiến lược gia tiền tệ cấp cao của DailyFx.com cho rằng: “Đây là thời điểm để mua vàng do rủi ro tín dụng đang tăng”. Adrian Day - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cũng cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần. Theo những người ủng hộ giá tăng, có thể trong tuần này giá sẽ bứt qua khỏi mốc 1.360 USD/ounce.
Trong khi đó, Fawad Razaqzada - chuyên gia phân tích của City Index thì cho rằng xu hướng thị trường trong tuần này là không rõ ràng, nhưng theo ông nhiều khả năng giá vàng diễn biến theo chiều giảm do ảnh hưởng bởi thị trường hối đoái. Charlie Nedoss - chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group cũng nhận định rằng sự mạnh lên của đồng bạc xanh đang gây nhiều sức ép lên giá vàng. Theo những người nhận định giá giảm, trong ngắn hạn giá vàng sẽ quay trở về mốc 1.300 USD/ounce.
Trong tuần, thị trường chờ đón phiên điều trần của tân Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell. Ngoài ra, một số thông tin kinh tế Mỹ cũng ảnh hưởng đến thị trường kim loại quý bao gồm doanh số bán nhà tháng 1, niềm tin tiêu dùng và số liệu sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.