Giá USD ngày 18.5.2020: trong nước không biến động

18/05/2020 08:22 GMT+7

Giá USD ngày 18.5 đứng yên tại các ngân hàng thương mại trong khi thị trường quốc tế vẫn neo ở mức cao.

Sáng nay (18.5), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.265 đồng/USD, tăng thêm 2 đồng so với cuối tuần qua. Hiện các ngân hàng thương mại hầu như giữ giá USD đứng yên so với cuối tuần. Chẳng hạn Vietcombank giao dịch ở mức 23.240 đồng/USD và 23.450 đồng/USD; Eximbank cũng giữ nguyên tỷ giá là 23.270 - 23.440 đồng/USD; Vietinbank niêm yết là 23.265 - 23.445 đồng/USD... 
Trên thị trường Việt Nam, nguồn cung ngoại tệ vẫn khá dồi dào. Trạng thái ngoại tệ vẫn tiếp tục duy trì ở mức dương. Ngoài dự trữ của Ngân hàng Nhà nước lên mức cao, 4 tháng đầu năm nay cả nước vẫn xuất siêu 2,78 tỉ USD. Điều này góp phần ổn định tỷ giá trong nước trước các biến động trên thị trường quốc tế.
Chỉ số USD-Index đầu ngày 18.5 tăng nhẹ lên 100,38 điểm cho thấy đồng bạc xanh vẫn đang được nhiều nhà đầu tư quốc tế ưa chuộng. Đại dịch Covid-19 vẫn đang đem đến những lo ngại về xu hướng yếu kém của nền kinh tế toàn cầu. Vì vậy đồng USD được dự đoán tiếp tục chiếm ưu thế so với các đồng tiền chủ chốt khác vì được coi là một loại tiền tệ an toàn trong bối cảnh thị trường chứng khoán suy yếu và bất chấp giá vàng liên tục đi lên.
Thị trường ngoại hối quốc tế tuần này có thể bị tác động từ những thông tin mới sắp được công bố. Chẳng hạn vào ngày 19.5, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell sẽ điều trần trước Quốc hội về các biện pháp kích thích kinh tế đã được sử dụng từ khi dịch Covid-19 bùng phát cho đến nay. Bước sang ngày 20.5, Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 4. Trong tuyên bố chính sách tháng trước, Fed cho biết họ sẽ tiếp tục duy trì lãi suất gần mức 0 cho đến khi các quan chức của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) "tự tin rằng nền kinh tế Mỹ đã vượt qua những con sóng dữ gần đây".
Đồng thời, nhà đầu tư cũng quan tâm đến số lượng hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ để có những dự báo tiếp theo cho nền kinh tế cũng như dòng vốn nên trú ẩn vào đâu. Ngoài ra, chính phủ Anh sẽ cập nhật báo cáo việc làm tháng 3, doanh số bán lẻ và lạm phát tháng 4 trong tuần này...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.