Giá USD hôm nay 8.4.2021: Đô la tăng giảm trái chiều

Thanh Xuân
Thanh Xuân
08/04/2021 08:52 GMT+7

Giá USD trên thị trường tự do ngày 8.4 tăng trở lại cùng đà tăng thế giới , trong khi ngân hàng lại giảm nhẹ.

Ngày 8.4, Ngân hàng Nhà nước giảm tỷ giá trung tâm 8 đồng/USD, xuống còn 23.221 đồng/USD. Tỷ giá trung tâm hiện cao hơn giá USD của các ngân hàng thương mại từ 40 - 250 đồng/USD. Vietcombank mua USD với giá 22.970 - 23.000 đồng/USD. Trên thị trường tự do, đồng bạc xanh tăng 40 đồng/USD so với trước, giá mua lên 23.790 đồng/USD và bán ra 23.820 đồng/USD.
Trên thị trường quốc tế, giá USD biến động mạnh trong phiên giao dịch Mỹ (đêm 7.4), chỉ số USD-Index sáng 8.4 tăng 0,26 điểm, lên 92,46 điểm. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp tháng 3 cho thấy các thành viên đã thảo luận về lợi tức trái phiếu tăng mạnh trên mức 1,6%. Dù vậy Fed không vội thay đổi chính sách tiền tệ hiện tại của mình. Trong khi có một số lạc quan rằng nền kinh tế Mỹ có thể chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ hơn mong đợi.
Khi đề cập về lạm phát, Fed cũng đã sai lầm về điều mà một số nhà đầu tư coi là mối đe dọa ngày càng tăng trên thị trường tài chính. Hầu hết những người tham gia lưu ý rằng họ xem rủi ro đối với triển vọng lạm phát là rất cân bằng. Một số nhận xét sự gián đoạn nguồn cung và nhu cầu mạnh có thể đẩy lạm phát giá lên nhiều hơn dự đoán. Một số người tham gia nhận xét rằng các yếu tố đã góp phần làm lạm phát thấp trong thời gian trước biên bản cho biết việc mở rộng có thể gây ra áp lực giảm lạm phát nhiều hơn dự kiến.
Triển vọng trung hạn về tăng trưởng GDP thực tế và việc làm đã được cải thiện, nhưng biên bản tiếp tục cho thấy sự không chắc chắn xung quanh triển vọng đó tăng lên. Những người tham gia đồng ý đường đi của nền kinh tế sẽ phụ thuộc đáng kể vào quá trình không chế virus, đại dịch Covid-19 tiếp tục gây ra những rủi ro đáng kể cho triển vọng kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.