Giá USD hôm nay 28.12.2020: Đi ngang trước đợt nghỉ lễ năm mới

28/12/2020 09:02 GMT+7

Giá USD sáng 28.12 trong và ngoài nước hầu như chưa có biến động.

Sáng nay (28.12), tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.149 đồng/USD, giảm 3 đồng so với cuối tuần qua. Giá bán USD tại các ngân hàng thương mại tiếp tục đứng yên và vẫn xoay mức từ 23.210 – 23.220 đồng/USD. Năm nay, tiền đồng không giảm mà thậm chí đã tăng giá nhẹ khoảng 0,2% so với USD, trong khi thị trường ngoại hối gần như không có áp lực cuối năm. Vì vậy, nhiều tổ chức và chuyên gia kinh tế đều nhận định bức tranh tỷ giá 2021 tại Việt Nam sẽ tiếp tục được điều hành linh hoạt và không biến động mạnh.
Trên thị trường thế giới, chỉ số USD-Index đứng ở mức 90,25 điểm, không thay đổi so với cuối tuần qua. Tuần này, các thị trường thế giới chỉ giao dịch 3 ngày đầu và bắt đầu nghỉ lễ năm mới từ ngày 31.12. Do vậy, theo dự báo, thị trường tiền tệ sẽ không có quá nhiều biến động. Hiện các nhà đầu tư trông chờ vào một số thông tin kinh tế của Mỹ như chỉ số PMI của Chicago được đưa ra vào ngày mai 29.12, báo cáo thất nghiệp sẽ được công bố vào thứ Năm (31.12) dự kiến sẽ mang ý nghĩa quan trọng trong việc định hình xu hướng thị trường. Các số liệu thống kê khác bao gồm lĩnh vực bất động sản và dữ liệu thương mại được dự đoán sẽ ít có tác động đến tỷ giá USD. Quan trọng hơn là nhà đầu tư đang chờ gói kích thích kinh tế mới của Mỹ vẫn còn đang bị “neo” lại sau khi Tổng thống Donald Trump từ chối ký dự luật nhưng các nhà lập pháp đã không chấp nhận những yêu cầu của ông Trump về các điều khoản tài trợ vào tuần trước.
Tại châu Âu, sẽ có báo cáo về số lượng người tìm việc ở Pháp và số liệu lạm phát ở Tây Ban Nha vào ngày 30.12 hay Anh công bố số liệu thống kê chính về giá nhà ở tháng 12, tuy nhiên có thể sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến tỷ giá USD so với bảng Anh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.