Giá USD hôm nay 2.6.2021: 'Đổ dốc' trên thị trường tự do

02/06/2021 08:47 GMT+7

Giá USD sáng 2.6 hầu như đứng yên tại các ngân hàng thương mại nhưng thị trường tự do giảm mạnh.

Sáng 2.6, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.121, đồng/USD, tăng 4 đồng so với hôm qua. Ngân hàng Vietcombank vẫn giữ nguyên giá mua vào 22.915 đồng/USD và bán ra 23.145 đồng/USD; Eximbank mua vào là 22.960 đồng/USD và bán ra 23.140 đồng/USD... Riêng giá USD tự do lao dốc xuống còn mức mua vào 23.110 đồng/USD và bán ra 23.170 đồng/USD.
So với ngày hôm qua, giá USD ở các điểm thu đổi ngoại tệ giảm 60 đồng ở chiều mua vào và giảm 50 đồng ở chiều bán ra. Điều này đưa giá USD tự do chỉ còn cao hơn giá bán của ngân hàng 30 đồng - là mức thấp nhất từ đầu năm đến nay. 
Giá USD thế giới nhích nhẹ khi chỉ số USD-Index đầu ngày đạt 89,89 điểm, tăng 0,1 điểm so với đầu ngày hôm qua. Đồng bạc xanh đang nhích lên trước một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố khá tích cực trong khi vàng đang gặp khó khăn trong việc chinh phục các mốc giá cao hơn đồng thời với việc tiền số đã đi xuống. Theo Reuters, tỷ giá USD dao động gần mức thấp nhất trong 5 tháng trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu về cuộc khảo sát sản xuất của Mỹ.  
Hiện giới đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc khảo sát sản xuất và báo cáo việc làm trong tháng 5 của Mỹ để có cái nhìn sâu sắc hơn về tình hình thị trường tiền tệ. Các chiến lược gia của ING FX dự đoán trên Reuters rằng đà tăng của đồng bạc xanh có thể tiếp tục ở mức yếu do lãi suất thấp, nhưng dữ liệu tuần này có thể thay đổi đáng kể kỳ vọng của thị trường về lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Trong khi đó, tỷ giá đô la Úc so với đồng bạc xanh đang ở mức thấp kỷ lục với việc Ngân hàng Trung ương Úc nhắc lại lập trường gắn với chính sách nới lỏng tiền tệ trong thời gian dài. Còn giá dầu tăng đang hỗ trợ cho đồng Canada đi lên so với đồng USD...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.