Giá USD hôm nay 25.8.2021: Đồng loạt sụt giảm

25/08/2021 09:25 GMT+7

Giá USD sáng 25.8 giảm từ ngân hàng đến thị trường tự do theo xu hướng của thế giới .

Sáng 25.8, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố tiếp tục giảm 14 đồng so với hôm qua, xuống 23.151 đồng/USD. Tại một số ngân hàng thương mại, giá USD cũng giảm như Vietcombank hạ 10 đồng, xuống còn mua vào 22.685 đồng/USD và bán ra 22.915 đồng/USD. Riêng Eximbank giữ nguyên giá mua vào 22.720 đồng/USD và bán ra 22.900 đồng/USD… Tương tự, giá USD tự do giảm 50 đồng ở chiều mua vào  xuống 23.000 đồng/USD nhưng giữ nguyên giá bán ra là 23.150 đồng/USD. 
Trên thị trường thế giới, chỉ số USD-Index giảm 0,4 điểm xuống còn 93,04 điểm. Theo Reuters, tỷ giá USD chịu tác động khi các đồng tiền rủi ro được hưởng lợi từ việc giá hàng hóa tăng và dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang trong chế độ phục hồi mạnh mẽ. Bên cạnh đó, sự phục hồi trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu đầu tư rủi ro, giúp đô la Canada, đô la Úc và New Zealand đồng loạt tăng giá. Ngoài ra, đồng đô la Canada cũng được hỗ trợ nhờ giá dầu phục hồi sau chuỗi 7 ngày giảm. Tâm lý đầu tư rủi ro trên các thị trường toàn cầu được củng cố sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cấp phép đầy đủ cho vắc xin Covid-19 do Pfizer và BioNTech phát triển.
Theo CNN Business, phần lớn các chuyên gia kinh tế tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không đưa ra động thái nào liên quan đến chương trình mua trái phiếu tại hội nghị Jackson Hole sắp tới. Việc chính thức công bố kế hoạch cắt giảm có thể được đưa ra trong cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 của Fed, và việc cắt giảm sẽ bắt đầu trước khi bước sang năm 2022. Tuy nhiên, làn sóng Covid-19 do biến thể Delta đang hoành hành ở Mỹ vẫn là một “biến số” khó lường đối với bất kỳ một kế hoạch nào của Fed. Tuần vừa rồi, các tổ chức dự báo bắt đầu hạ triển vọng kinh tế Mỹ do làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới ở nước này. Mức cắt giảm nhìn chung không lớn, nhưng là một sự thay đổi quan điểm của các chuyên gia kinh tế từ sự lạc quan trong nửa đầu năm nay... Bối cảnh tâm lý rủi ro đó đang đẩy dòng tiền ra khỏi đồng bạc xanh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.