Giá trứng gia cầm ở Hà Nội tăng “ầm ầm”

11/01/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Nguồn cung thiếu hụt, giá trứng gà, trứng vịt tại Hà Nội liên tục tăng và hiện đã cao hơn so với 15 ngày trước tới 3-4 trăm đồng/quả.

>> Thực phẩm tăng giá
>> Đẩy mạnh thanh tra thực phẩm Tết


Giá trứng tại Hà Nội tăng do thiếu nguồn cung - Ảnh: Ngọc Thắng

Tại các chợ Phùng Khoang, Nhân Hòa, chợ Khương Trung… trứng gà trắng được tiểu thương bán ra với giá dao động từ 3.400-3.500 đồng/quả, trứng gà công nghiệp là 2.500-2.700 đồng/quả, trứng vịt 3.200-3.300 đồng/quả.

Ông Nguyễn Đức Trọng, Cục phó Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cho rằng, giá trứng tăng có nguyên nhân từ việc lượng trứng gia cầm nhập lậu từ Trung Quốc đã giảm đáng kể, đàn gà đẻ bị thiếu hụt trong khi nhu cầu tiêu dùng những ngày giáp Tết Nguyên đán lại tăng cao.

“Đàn gà đẻ đã bị “phá” khoảng 30%. Trong nhiều tháng qua, giá trứng xuống mức rất thấp, người chăn nuôi phải bán dưới giá thành nên thua lỗ là đương nhiên. Không đủ vốn để duy trì đàn, trong khi càng nuôi gà đẻ càng lỗ, các chủ trang trại đã phải ngậm ngùi “phá” đàn, kể cả đàn gà đang trong thời kỳ đẻ sung nhất, để bán thịt. Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy có tình trạng các trang trại không dám nuôi lứa gà đẻ mới vì sợ lỗ”, ông Trọng lý giải.

Theo ông Trọng, ở miền Bắc từ nay đến Tết Nguyên đán, nguồn cung trứng sẽ chưa được cải thiện. Nuôi được một lứa gà đẻ phải mất 4-6 tháng. Lượng gà đẻ bổ sung trong khoảng thời gian trước và sau Tết Nguyên đán là không nhiều, phải sau 3-4 tháng nữa thì nguồn cung trứng mới được cải thiện.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.