Giá trị vốn hóa VietJet vượt qua Vietnam Airlines

07/03/2017 09:31 GMT+7

Hãng hàng không giá rẻ VietJet có giá trị vốn hóa thị trường vượt qua hãng bay nhà nước Vietnam Airlines chỉ sau một tuần lên sàn chứng khoán, theo Reuters.

Doanh nghiệp được hãng tin Mỹ Bloomberg gọi là ''hãng hàng không bikini'', ra đời năm 2011 hiện ''tỏa sáng'' trên Sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM. Thị phần của VietJet được dự báo là đạt ngang mức thị phần của Vietnam Airlines trong năm nay. Đây là kỳ tích hãng có thể đạt được bằng cách khai thác nền kinh tế phát triển nhanh và nhóm dân số trẻ bắt đầu đi du lịch nhiều hơn.
Cổ phiếu VietJet đạt mức 137.400 VNĐ, tương đương 6,03 USD, mỗi cổ phiếu hôm 6.3. Điều này đặt giá trị hãng ở mốc 1,8 tỉ USD, vượt qua giá trị Vietnam Airlines là 1,7 tỉ USD.
Trong ngày giao dịch đầu tiên trên sàn chứng khoán, VietJet được định giá 1,4 tỉ USD và doanh nghiệp đối thủ là Vietnam Airlines, vốn lên sàn từ tháng 1, có giá trị 2,1 tỉ USD.
Mức tăng trưởng thuộc hàng số một châu Á - Thái Bình Dương của thị trường Việt Nam cùng mức cổ phiếu cho giới đầu tư nhỏ lẻ tương đối nhỏ giúp thúc đẩy giá cổ phiếu VietJet. Hiện ''hãng hàng không bikini'' kiểm soát 40% thị phần thị trường nội địa, có thể trở thành hãng bay nội địa lớn nhất Việt Nam năm nay.
Việc VietJet và Vietnam Airlines lên sàn là một phần nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong việc tư nhân hóa để thúc đẩy đầu tư. Việt Nam đang mở cửa dần thị trường quốc nội giữa lúc hưởng sự quan tâm đầu tư đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.