Giá trị Nhật Bản của một hãng điều hòa ‘quốc dân’

03/06/2020 10:00 GMT+7

95 năm mang giá trị Nhật Bản của một hãng điều hòa 'quốc dân'.

Được biết đến như một thương hiệu hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực điều hòa không khí, Daikin từ lâu đã giành được nhiều thiện cảm và lòng tin của người tiêu dùng Việt. Để có được sự tín nhiệm này, Daikin đã trải qua chặng đường hơn 95 năm không ngừng phát triển để làm chủ những công nghệ hiện đại trong sản xuất và quản lý, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Bắt đầu với triết lý làm việc của người Nhật Bản: tất cả những sản phẩm mà mình làm ra phải đạt chất lượng hoàn mỹ; những doanh nghiệp Nhật Bản đều có những tiêu chuẩn riêng biệt và đòi hỏi sự tuân thủ toàn diện từ cách quản lý, quy trình sản xuất, đến kiểm soát chất lượng… để những sản phẩm Nhật Bản luôn là sự lựa chọn yêu thích hàng đầu của người tiêu dùng trên toàn cầu. Với sự đầu tư bài bản, ứng dụng những công nghệ hiện đại bậc nhất Daikin toàn cầu, nhà máy Daikin Việt Nam chính là đại diện tiêu biểu cho triết lý sản xuất kinh doanh của người Nhật Bản: luôn đề cao sự uy tín, cẩn trọng, đảm bảo chất lượng đồng nhất và luôn đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu.

Sẵn sàng đầu tư vào những giá trị lâu dài

Được thành lập giữa năm 2018 với tổng số vốn đầu tư lên đến 72 triệu USD trên khu đất rộng 210.000m2, thuộc KCN Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên, nhà máy Daikin Việt Nam trở thành một hình mẫu của Daikin toàn cầu khi ứng dụng nhiều công nghệ dây chuyền sản xuất tân tiến cùng hệ thống IoT trong quản lý sản xuất.
Trong đó, hệ thống IoT chính là điểm nổi bật của nhà máy Daikin Việt Nam với khả năng liên tục lưu trữ dữ liệu sản xuất, thống kê và tự động cập nhật trên các màn hình trong nhà máy. Khi có bất kỳ lỗi nào xảy ra, dây chuyền sẽ tự động dừng hoạt động và thông báo đến đội ngũ nhân viên giám sát, giúp họ nhanh chóng xử lý, không để sản phẩm lỗi ra thị trường.
Quy trình quản lý theo chuẩn Daikin toàn cầu

Quy trình quản lý theo chuẩn Daikin toàn cầu

Chính nhờ sự đầu tư bài bản vào công nghệ hiện đại và dây chuyền tự động hóa tối tân, năng suất nhà máy Daikin Việt Nam đạt kỷ lục khi cứ mỗi 25 giây lại có 01 sản phẩm được hoàn thành - nhanh nhất trong Tập đoàn Daikin. Chỉ sau hơn 1 năm tính đến tháng 9.2019, nhà máy Daikin Việt Nam đã cho ra đời hơn 500.000 bộ điều hòa không khí phục vụ trọn vẹn nhu cầu trong nước. Theo kế hoạch, nhà máy Daikin Việt Nam còn có thể nâng công suất lên đến 1.000.000 bộ sản phẩm/năm trong tương lai.

Quy trình “chuẩn Nhật”

Để đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn, nhà máy Daikin Việt Nam luôn áp dụng đúng quy trình chuẩn Nhật với nguyên tắc “3 không”: Không làm ra hàng lỗi, Không nhận hàng lỗi và Không để lọt hàng lỗi ra thị trường. 
Mỗi công nhân trên dây chuyền sản xuất đều được đào tạo để trở thành người giám sát chất lượng độc lập, người làm công đoạn sau phải kiểm tra chất lượng của người trước đó. Quy trình kiểm tra “chuẩn Nhật” này bảo đảm mỗi sản phẩm Daikin trước khi đến tay người tiêu dùng phải thông qua đủ 300 bước kiểm tra với 7 hạng mục lớn, bao gồm: khả năng vận hành cơ bản ở những điều kiện nhiệt độ khác nhau, độ ồn vận hành, kháng mưa, độ bền thông qua kiểm tra thả rơi, kiểm tra độ tin cậy, kiểm tra an toàn và rung lắc thân máy.
Đội ngũ công nhân được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn của tập đoàn

Đội ngũ công nhân được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn của tập đoàn

Cùng với việc đầu tư dây chuyền sản xuất, nhà máy Daikin Việt Nam cũng chú trọng việc đào tạo nhân lực với các chương trình huấn luyện cho đội ngũ công nhân chủ chốt tại Nhật Bản và Thái Lan, để sau đó tiếp tục truyền thụ kiến thức cho những công nhân khác đang làm việc tại nhà máy. Hàng năm, những nhân viên ưu tú đều được đề cử tham gia các cuộc thi kỹ năng của Daikin toàn cầu để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Điều này không chỉ giúp nâng cao kiến thức mà còn góp phần tạo động lực phấn đấu, cải thiện kỹ năng cho công nhân tại các nhà máy, từ đó có tăng thêm sự sáng tạo và nâng cao năng lực nhằm gia tăng chất lượng sản phẩm của Daikin tại thị trường Việt Nam.
Vừa sở hữu dây chuyền máy móc hiện đại hàng đầu Đông Nam Á, vừa chú trọng đào tạo và phát triển con người, xây dựng những quy trình quản lý chuyên nghiệp đúng chuẩn Daikin Nhật Bản, nhà máy Daikin Việt Nam tự hào khi sản xuất những sản phẩm “điều hòa không khí quốc dân”. Thành quả này đã đưa Daikin trở thành thương hiệu hàng đầu về doanh số tại thị trường Việt Nam trong suốt 4 năm liền từ 2014 đến 2018 theo báo cáo của Tập đoàn nghiên cứu thị trường quốc tế Euromonitor, và được vinh danh “Điều hòa không khí xuất sắc năm 2019” do độc giả báo VNExpress bình chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.