Giá trị của Ô-Mart

04/07/2018 14:00 GMT+7

Ô-Mart là một ứng dụng lớn, phát triển dựa theo một lý thuyết “mô hình kinh tế số hóa địa phương trỗi dậy” của Nguyễn Văn Hiền, người sáng lập, kiêm C.E.O của Ô-Mart.

Ứng dụng phát triển trên một lý thuyết kinh tế
Thuật ngữ Ô-Mart lấy ghép hai từ “Ô” chỉ diện tích địa lý (diện tích công ty, doanh nghiệp, cửa hàng, cửa hiệu, vị trí kinh doanh) hiện có, từ “Mart” lấy từ viết tắt Market (chợ), ghép lại gọi là Ô-Mart. Ý nghĩa Ô-Mart là mô tả không gian, diện tích, vị trí, ngành nghề kinh doanh hiện có của các mô hình kinh tế nhỏ nằm tại địa điểm trải rộng trên khắp thế giới, sẽ được Ô-Mart chuyển thành gian hàng, gọi là ứng dụng siêu kết nối, siêu web của thế giới.
Trong lý thuyết này, quan điểm của anh cho rằng, mô hình kinh tế số hóa ở địa phương là nền tảng của thương mại điện tử 4.0, mắt xích buôn bán này sẽ giành phần thắng. Nếu như họ được trang bị một công cụ bán hàng online chuyên nghiệp thì khách hàng tại địa phương sẽ thuộc về họ nhờ gần khách hàng, và thời gian giao hàng nhanh, chi phí rẻ do bán hàng trực tiếp bù vào.
Ô-Mart sẽ thiết lập lại mô hình đại lý mới
Ô-Mart sẽ thiết lập lại mô hình đại lý mới
Từ vấn đề thực tế này, các nhà sản xuất sẽ có xu hướng chuyển dần chuỗi phân phối cho các ông lớn qua phân phối cho các doanh nghiệp nhỏ từng địa phương để họ làm đại lý và phân phối hàng cho mình, các shop nhỏ tại địa phương tham gia bán hàng online có tính chuyên nghiệp trong thời gian tới.
Giao diện của Ô-Mart shop
Giao diện của Ô-Mart shop
Ô-Mart đang nỗ lực phát triển một dạng siêu ứng dụng để trang bị cho các công ty, doanh nghiệp nhỏ khả năng bán hàng online, hỗ trợ họ trở thành một nhà bán hàng online chuyên nghiệp cho một vùng nơi họ đang hiện diện với các gian hàng tương ứng phù hợp với ngành nghề kinh doanh của họ. Siêu web này hướng đến khả năng đa kết nối, thông tin sản phẩm từ nhà cung cấp, nhà sản xuất để giới thiệu cho người bán, các mô hình đại lý số sẽ giúp người mua tiếp cận được mọi hàng hóa đang bán cho các ông lớn sẽ về bán trong các gian hàng nhỏ ở địa phương, các công ty, doanh nghiệp nhỏ và cửa hiệu để họ có thể trở thành nhà bán hàng online chuyên nghiệp.
Ô-Mart là siêu ứng dụng
Từ những quan điểm này, chính Nguyễn Văn Hiền đã vạch ra một chiến lược đầy tham vọng, đó là xây dựng nên một Ô-Mart shop nền tảng có thể đa kết nối với nhiều options gian hàng cho từng loại hình doanh nghiệp. Đó là một ứng dụng siêu kết nối, hay tạm gọi là siêu web của nền kinh tế 4.0. Chiến lược này có khả năng tạo thành một hệ thống tổ hợp vận hành kết nối một nền kinh tế số hóa, nghĩa là một hệ thống siêu ứng dụng có thể cho phép các công ty, doanh nghiệp lớn - nhỏ, nhà hàng, khách sạn, người nông dân… kể cả từng cá nhân có khả năng tạo gian hàng trên đó một cách miễn phí kết nối mọi thiết bị thông minh.
Ô-Mart tổ hợp các ứng dụng
Với sáng chế công nghệ Pushlive tạo ra công cụ gọi xe theo phương pháp trả giá, tuyển dụng theo luồng, thông báo các chính sách cho doanh nghiệp dễ hơn bao giờ hết. Các cửa hiệu, linh hoạt mà không cần đến trực tiếp. Tuy khác nhau về các UI thiết kế gian hàng cho các doanh nghiệp, cửa hiệu…, nhưng lại có tính năng kiểm soát các kết nối thông minh với tất cả khách hàng và tự làm chủ các dữ liệu của khách hàng, quản trị gian hàng của doanh nghiệp đó bí mật an toàn.
Giao diện của web app trên hệ thống
Giao diện của web app trên hệ thống
Giá trị của Ô-Mart là nhà phát minh ra tổ hợp các ứng dụng vượt trội
Trong ứng dụng này, các sáng chế được phát minh từ Ô-Mart là công nghệ Pushlive, sẽ là một tính năng mới cho phép hệ thống các khách hàng có thể sử dụng công nghệ này để phát triển kinh doanh bán hàng online trên ứng dụng. Tuyển dụng, gọi xe giao hàng...
Tổ hợp các tính năng sáng chế trong Ô-Mart shop và C.E.O Nguyễn Văn Hiền trình bày mô hình gọi xe trả giá của Ô-Mart
Tổ hợp các tính năng sáng chế trong Ô-Mart shop và C.E.O Nguyễn Văn Hiền trình bày mô hình gọi xe trả giá của Ô-Mart
Nếu như những vấn đề trên được thực hiện thì giá trị của Ô-Mart sẽ là ứng dụng có giá trị hàng tỉ USD trong tương lai vì nó là một tổ hợp các ứng dụng hữu ích, ôm trọn nền kinh tế, mở đường cho công nghệ 4.0 phát triển. Tham vọng xây dựng các gian hàng thông minh miễn phí cho các doanh nghiệp trở thành nhà bán hàng online chuyên nghiệp thì giá trị hàng hóa lưu thông trong hệ thống này là rất lớn. Việc này sẽ giúp các công ty hoặc các cửa hiệu trở thành nhà bán hàng online chuyên nghiệp trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.