Gia tộc Rothschild sắp chuyển giao quyền lực

Thu Thảo
Thu Thảo
01/03/2018 10:12 GMT+7

Ông David de Rothschild, lãnh đạo 75 tuổi của đế chế ngân hàng huyền thoại, sẽ từ chức và chuyển giao cơ ngơi cho con trai là ông Alexandre, 37 tuổi, sớm nhất là vào mùa hè năm nay.

Theo Financial Times, ông Alexandre de Rothschild sẽ trở thành thế hệ thứ bảy của gia tộc quản lý nhà băng đầu tư được thành lập từ năm 1838. Hiện Alexandre đang giữ chức phó chủ tịch điều hành tại ngân hàng.
Ông lần đầu về làm việc cho Rothschild trong thời khủng hoảng tài chính năm 2008, chuyển từ vị trí quản lý doanh nghiệp cổ phần tư nhân Argan Capital sang. Trước đó, ông có thời gian ngắn làm tại Bear Sterns, nhà băng New York đã sụp đổ trong thời khủng hoảng tài chính.
Việc chuyển giao quyền lực được lên lịch vào tháng 6 năm nay. Ngân hàng chuyển giao quyền lực giữa lúc lên kế hoạch đa dạng hóa mảng kinh doanh tư vấn chủ chốt tại Pháp và Anh để giúp Rothschild vượt qua giai đoạn thị trường thâu tóm, sáp nhập của châu Âu hạ nhiệt.
Ngân hàng đầu tư Rothschild là một trong các nhà băng đầu tiên trên thế giới, do Mayer Amschel Rothschild thành lập với tư cách một hãng đường sắt Pháp. Năm 2012, Rothschild hợp nhất các đơn vị kinh doanh ở Pháp và Anh về chung công ty niêm yết tại Pháp Paris Orleans. Ba năm sau đó, công ty được đổi tên thành Rothschild & Co.
Ngân hàng đầu tư được điều hành như một doanh nghiệp tài chính bao gồm các dịch vụ ngân hàng đầu tư, ngân hàng doanh nghiệp, chứng khoán tư nhân, quản lý tài sản và ngân hàng tư nhân. Trang web hãng cho hay công ty có khoảng 2.800 nhân viên tại 40 nước. Doanh thu nửa năm của ngân hàng đạt 852 triệu EUR, theo số liệu mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.