Giá thuê mặt bằng kinh doanh tại VN ở mức trung bình so với khu vực

09/11/2007 09:11 GMT+7

Ngày 8/11, trao đổi với báo chí về chủ đề "Thị trường kinh doanh bán lẻ của Việt Nam đang trên đà khởi sắc - Từ cửa hàng mặt tiền đến trung tâm thương mại", ông Richard Leech, Giám đốc điều hành phụ trách Dịch vụ kinh doanh bán lẻ CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE) nhận xét, mặt bằng phục vụ cho hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam đang thiếu hụt trầm trọng.

Hầu hết các mặt bằng đều không đạt chuẩn quốc tế. Thậm chí, nhiều nhà kinh doanh bán lẻ quốc tế đã phải chọn giải pháp cải tạo lại các cửa hàng mặt tiền để đảm bảo chỗ đứng của mình trên thị trường. Chính vì lẽ đó, giá thuê mặt bằng kinh doanh tại Hà Nội và TP.HCM đã tăng chóng mặt kể từ năm 2002 và đạt mức 40 USD/m2/tháng vào cuối quý 3 năm 2007. Đáng chú ý là giá thuê những mặt bằng tại những vị trí đẹp, hoặc trung tâm kinh doanh thương mại và tầng trệt lên đến 200 USD/m2/tháng. Đây là điều chưa từng thấy ở Việt Nam. Tuy nhiên, giá thuê này vẫn chỉ nằm ở mức trung bình so với giá thuê mặt bằng kinh doanh bán lẻ trong khu vực.

Ông Richard Leech dự báo, đến cuối năm 2011 tại TP.HCM sẽ có khoảng 350.000 m2 mặt bằng, Hà Nội có 380.000 m2 tham gia vào thị trường kinh doanh bán lẻ nên việc tăng giá có thể chậm lại, nhưng việc giảm giá thuê vẫn còn là một viễn cảnh.

T.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.