Giá thép có dấu hiệu hạ nhiệt

28/03/2016 11:44 GMT+7

Giá thép bán ra trên thị trường đang có dấu hiệu hạ nhiệt dần sau gần nửa tháng tăng nóng do ảnh hưởng từ quyết định áp thuế tự vệ của Bộ Công thương, với mức giảm 400.000 - 500.000 đồng/tấn.

Giá thép bán ra trên thị trường đang có dấu hiệu hạ nhiệt dần sau gần nửa tháng tăng nóng do ảnh hưởng từ quyết định áp thuế tự vệ của Bộ Công thương, với mức giảm 400.000 - 500.000 đồng/tấn.

Giá thép đang chững lại và bắt đầu giảm nhẹ - Ảnh: T.NGiá thép đang chững lại và bắt đầu giảm nhẹ - Ảnh: T.N
Nhiều đại lý cung cấp thép lớn cho biết giá thép đã chững lại và đang giảm nhẹ khoảng 400 - 500.000 đồng/tấn. Bà Nguyễn Minh Chính, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Minh Chính (Định Công, Hà Nội) cho biết, giá bán ra hôm nay (28.3) đã giảm so với trước đây, dưới 12 triệu đồng/tấn, với thép cuộn (thời điểm cao nhất khoảng 12,7 triệu/tấn).
Bà Vũ Thị Năm, Giám đốc Công ty CP Thép và vật tư xây dựng Senco (nhà phân phối thép cấp 1 của Hòa Phát) cho biết, thời gian vừa qua giá cả thị trường có biến động nhưng hiện tại đã giảm từ 11 triệu/tấn với thép cuộn từ đầu tuần trước về mức 10,2 - 10,5 triệu đồng/tấn.
Đại diện Công ty TNHH Kinh doanh vật tư tổng hợp Phú Hùng (Thanh Hóa) khẳng định, khoảng gần 1 tuần nay, giá thép bắt đầu giảm. Hiện tại giá giảm, sức mua cũng chậm hơn. Giá bán lẻ với thép cuộn của đại lý này quanh mức 10,5 - 10,6 triệu /tấn, còn các đại lý lẻ nhỏ hơn trên địa bàn đang bán khoảng 11 triệu/tấn.
Trước đó, Bộ Công thương cho biết, việc các doanh nghiệp găm hàng chờ tăng giá, có thể là hiện tượng xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn do tâm lý tích trữ, đầu cơ của các nhà nhập khẩu và các doanh nghiệp tiêu thụ thép trên thị trường. Tuy nhiên, với lượng tồn kho lớn của các doanh nghiệp sản xuất thép hiện nay và việc ngành thép của Việt Nam đang hoạt động ở mức khoảng 50% công suất thiết kế (có thể dễ dàng gia tăng sản lượng khi thị trường có tín hiệu tích cực), hiện tượng này sẽ sớm chấm dứt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.