Gia tăng các cuộc quấy rối đòi nợ nhầm

09/05/2018 16:35 GMT+7

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa có khuyến cáo về tình trạng các cuộc gọi quấy rối, đòi nợ gây bức xúc cho người tiêu dùng (NTD).

Theo đó, NTD (chủ yếu là thuê bao của mạng Vinaphone) liên tục nhận các cuộc điện thoại hoặc tin nhắn với nội dung đề nghị trả khoản nợ. Dù rằng NTD đã thông báo về việc bị gọi nhầm và đề nghị đơn vị liên hệ kiểm tra lại thông tin để tránh tình trạng tiếp tục gọi điện nhầm nhưng vẫn tiếp tục bị gọi điện nhắc nợ. Một số trường hợp bị gọi điện quấy rối liên tục trong 6 tháng, tần suất gọi nhiều nhất là 10 cuộc/ngày.
Trong những tháng đầu năm 2018, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 18006838 đã tiếp nhận 90 cuộc gọi phản ánh của NTD với nội dung như trên.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo NTD khi nhận những cuộc gọi như thế này hãy xác định tên của đơn vị liên quan để có cơ sở khiếu nại tới các cơ quan quản lý, hỗ trợ NTD; đề nghị nhân viên xác nhận thông tin về việc thu hồi nợ nhầm để phản ánh đến đơn vị chủ quản. Trong trường hợp vẫn bị quấy rối, NTD khiếu nại lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.