Giá nhà tăng, văn phòng giảm

07/08/2013 02:02 GMT+7

Ngày 6.8, Công ty Savills Việt Nam đã công bố chỉ số giá bất động sản tại TP.HCM. Cụ thể, chỉ số giá nhà ở quý 2/2013 đã tăng nhẹ 0,2 điểm so với quý trước; số lượng căn hộ bán được trong quý này cũng tăng 1% so với quý trước và tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 6.8, Công ty Savills Việt Nam đã công bố chỉ số giá bất động sản tại TP.HCM. Cụ thể, chỉ số giá nhà ở quý 2/2013 đã tăng nhẹ 0,2 điểm so với quý trước; số lượng căn hộ bán được trong quý này cũng tăng 1% so với quý trước và tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Savills Việt Nam, lượng căn hộ bán được đã liên tục tăng trong bốn quý liên tiếp. Trong khi đó, giá thuê văn phòng lại giảm nhẹ 0,8 điểm so với quý trước và 4,2 điểm so với cùng kỳ năm trước, điều này đã kéo chỉ số văn phòng đi xuống. “Công suất thuê và giá thuê khu vực ngoài trung tâm đều giảm là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến giá thuê toàn thị trường. Như vậy, sau bốn năm giá thuê giảm, giá thuê trung bình của khu vực trung tâm đã trở nên hấp dẫn khách thuê hơn”, công ty này phân tích.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.