Giá ngoại tệ ngày 2.1: Nhân dân tệ ở mức cao nhất trong 5 tháng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
02/01/2020 08:39 GMT+7

Ngày 2.1, giá nhân dân tệ tại một số ngân hàng thương mại trong nước tăng 20 đồng so với đầu tháng 12.2019, giá mua mỗi nhân dân tệ tại Eximbank lên 3.280 đồng, bán ra 3.358 đồng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đặt tỷ giá tham chiếu cho nhân dân tệ so với đồng USD ở mức 6,9762, mạnh hơn mức ấn định trước đó 6,9805 và là ngưỡng mạnh nhất kể từ đầu tháng 8.
Nhân dân tệ đang mạnh lên khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục có dấu hiệu ổn định. Cục Thống kê Quốc gia (NBS) công bố chỉ số quản trị mua hàng sản xuất chính thức trong tháng 12 ở ngưỡng 50,2, ổn định so với một tháng trước đó. Chỉ số đơn đặt hàng mới để xuất khẩu đã tăng trên 50 lần đầu tiên trong 19 tháng. Tuy nhiên, PMI phi sản xuất giảm từ mức 54,4 xuống 53,5.
Nhằm mục đích hỗ trợ hơn nữa cho sự phát triển của nền kinh tế thực và giảm chi phí tài chính thực tế, PBOC đã quyết định hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc cho các tổ chức tài chính xuống 0,5 điểm phần trăm kể từ ngày 6.1 (không bao gồm các công ty tài chính, công ty cho thuê và công ty tài chính tự động).
PBOC sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ hợp lý, linh hoạt và phù hợp thay vì cung cấp thanh khoản lớn, cân bằng cả bên trong và bên ngoài, giữ thanh khoản hợp lý và đầy đủ, duy trì tăng trưởng tiền và tín dụng và tổng hợp tài chính cho thực tế nền kinh tế (AFRE) phù hợp với sự phát triển kinh tế và tiếp thêm sinh lực cho các thực thể thị trường, để tạo ra một môi trường tiền tệ và tài chính thuận lợi để phát triển chất lượng cao và cải cách cơ cấu phía cung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.