Giả mạo tin nhắn Vietcombank lừa đảo

Thanh Xuân
Thanh Xuân
22/05/2021 09:48 GMT+7

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa đưa ra cảnh báo tình trạng giả mạo thương hiệu ngân hàng gửi tin nhắn lừa đảo.

Theo Vietcombank, trong những ngày qua, xuất hiện hình thức lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank thông báo “tài khoản khách hàng đã bị khóa” và lừa khách hàng bấm vào đường link giả mạo để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng của khách hàng, nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Đây là hình thức lừa đảo đã được Vietcombank và các cơ quan chức năng cảnh báo tới khách hàng giai đoạn vừa qua.
Các đường link giả mạo được ghi nhận đến thời điểm hiện tại như http://www.vnvietcombanks.cc; http://vavietcombank.cc; http://newvietcombank.cc; http://vietcombank.cc; http://vanvietcombank.cc. Vietcombank thông tin các đối tượng thường giả mạo đường link chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết nên rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Vietcombank chỉ có duy nhất địa chỉ website tại đường dẫn: https://vietcombank.com.vn/.
Vietcombank đã trao đổi thông tin với khách hàng và đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra và áp dụng các biện pháp nhằm sớm ngăn chặn phương thức lừa đảo này. Vietcombank khuyến cáo ngân hàng không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, khách hàng hãy xóa và tuyệt đối không bấm vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này.
Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, khách nên chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; gọi điện ngay cho ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.