Giả mạo chợ thuốc tây lớn nhất TP.HCM bán khẩu trang

Thanh Xuân
Thanh Xuân
16/03/2020 18:19 GMT+7

Ông Dương Văn Nhân - Giám đốc Trung tâm dược phẩm và trang thiết bị y tế Q.10 (TP.HCM) cho hay ngày 16.3 trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện trang giả mạo chợ thuốc rao bán khẩu trang.

Trang mạng xã hội có tên “Chợ Sỉ Thuốc Tây 134/1 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TP.HCM” thông tin: “VÌ GIÁ KHẨU TRANG HIỆN NAY BỊ ĐỘI LÊN RẤT CAO NÊN TỔNG KHO CHỢ SỈ THUỐC TÂY 134/1 TÔ HIẾN THÀNH Q10 SẼ XUẤT KHO 10 TRIỆU KHẨU TRANG Y TẾ CUNG CẤP RA NGOÀI THỊ TRƯỜNG - NHẰM GIÚP CHO MỌI NGƯỜI CÓ THỂ BIẾT ĐƯỢC THÔNG TIN NÀY NÊN CHỈ ƯU TIÊN NHỮNG AI THEO DÕI PAGE + L.IKE SHA.RE CHỤP ẢNH GỬI QUA MESSEGE sẽ được mua với giá 75k/1hộp (50 cái)”. Loại khẩu trang này được cho là 4 lớp kháng khuẩn, đã tiệt trùng, lọc khuẩn, virus … Mỗi người được mua tối đa 5 hộp, trang này quảng bá “Hợp tác với Bưu Điện Ship hàng tận nơi, kiểm tra hàng mới thanh toán , không cọc tiền gửi thông tin địa chỉ , sđt (số điện thoại - PV) qua tin nhắn hàng sẽ đi ngay mà không cần gọi xác nhận. Cam kết khẩu trang kháng khuẩn đầy đủ giấy tờ chứng nhận…”. Đi kèm những thông tin này là hình ảnh hộp khẩu trang y tế 4 lớp cũng như hình ảnh nơi sản xuất khẩu trang.
Sau khi đăng thông tin lên, trang này đã nhận được khá nhiều tin nhắn đặt hàng mua khẩu trang của hàng trăm người. Người mua ít 1 -2 hộp, mua nhiều 5 - 10 hộp. Chỉ khoảng 10 giờ sau khi đăng thông tin này, người quản lý trang facebook thông báo: Mọi người đặt nhiều quá mà số lượng có hạn. Ai chưa được nhận trong đợt này thông cảm nhé”.
Ông Dương Văn Nhân khẳng định đây không phải trang của trung tâm. Không biết người lập trang này có mục đích gì khi yêu cầu người mua với giá khuyến mãi 75.000 đồng một hộp khẩu trang y tế 50 cái mà chỉ cần “like page và chia sẻ bài viết”, “không bắt buộc đặt cọc”. Tuy nhiên ông Dương Văn Nhân cảnh báo người dân hãy thận trọng vì có khả năng người lập trang này lừa đảo. Hiện vụ việc này đã được báo lên cơ quan chức năng để làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.