Giá heo hơi hôm nay 15.6.2021: Uể oải chờ ‘ngớt’ dịch

15/06/2021 09:01 GMT+7

Giá heo hơi tiếp tục đi ngang, vài nơi giảm nhẹ. Thị trường hôm nay (15.6) trầm lắng do nhu cầu mua giảm.

Ngày 15.6, giá heo hơi trên 3 miền đi ngang, mức giá chung vẫn từ 65.000 - 70.000 đồng/kg, một vài tỉnh phía bắc như Ninh Bình, Vĩnh Phúc giảm 1 giá, xuống 67.000 đồng/kg.
Lo ngại tái dịch tả heo châu Phi và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM… khiến giá heo hơi chững lại, nhu cầu tiêu thụ giảm.
Tại Cao Bằng, số liệu của ngành chăn nuôi địa phương này cho thấy, trong tháng 5, dịch tả heo châu Phi tiếp tục phát sinh thêm 7 ổ dịch mới tại một số xã thuộc huyện Bảo Lạc, Quảng Hòa, Nguyên Bình, Thạch An, Hòa An, TP.Cao Bằng… Bị buộc tiêu hủy là 463 con các loại có tổng trọng lượng hơn 24 tấn. Số heo mắc bệnh và buộc tiêu hủy tại nhiều nơi cũng đang tăng.
Từ hôm nay (15.6), TPHCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 2 tuần để kiểm soát dịch covid- 19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tổng lượng heo về hai chợ đầu mối Sài Gòn hôm nay là 5.500 con nhưng theo phản ánh của tiểu thương, chợ hôm nay tiếp tục “khó bán”.
Theo SCMP, tại Trung Quốc - thị trường tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới đến tháng 6 giá heo hơi đã giảm hơn 54% so với đầu năm nay. Để chống lại sự biến động giá cả và ổn định sản xuất, chính phủ Trung Quốc tuần trước tuyên bố sẽ cải thiện việc giám sát thị trường và khai thác nguồn dự trữ thịt heo của quốc gia. Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia của nước này sẽ lên kế hoạch theo dõi số lượng heo nái sinh sản trong một đàn và giá thịt heo bán lẻ trung bình tại các thành phố lớn. Việc theo dõi đàn heo nái sẽ là một chỉ báo tốt để dự báo nguồn cung heo hơi trong những tháng tới. Theo các nhà phân tích, hàng triệu hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, chiếm hơn một nửa tổng sản lượng thịt heo của cả nước Trung Quốc, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi giá giảm mạnh trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.