Gia hạn thời gian tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa sang thị trường EU

24/07/2020 08:18 GMT+7

Hôm qua 23.7, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển thông báo do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 , Hội đồng châu Âu (EC) đã chấp thuận việc gia hạn thời gian đăng ký mã số REX đến hết ngày 31.12.

Từ đầu năm 2019, Việt Nam chính thức áp dụng cơ chế nhà xuất khẩu đăng ký tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa (REX) trong chế độ ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) và thời gian đăng ký mã số REX đến hết ngày 30.6.
Sau thời hạn này, cơ quan hải quan các nước EU, Na Uy, Thụy Sĩ sẽ không chấp nhận C/O mẫu A để cho hưởng ưu đãi thuế quan theo GSP. Vì vậy, phía EU đã yêu cầu các doanh nghiệp tiến hành đăng ký mã số REX sớm nhất có thể. Tuy nhiên tính đến hết 30.6, số liệu báo cáo của VCCI cho thấy mới chỉ có 2.464 mã số REX đã được đăng ký và đang hoạt động (chiếm tỷ lệ 82,35% trong tổng số 2.992 hồ sơ đăng ký mã số REX). Vì vậy để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu sang các thị trường này và không ảnh hưởng đến cơ hội hưởng các ưu đãi thuế quan theo GSP, Bộ Công thương đã có thư gửi EC về việc VN đề nghị gia hạn đăng ký mã số REX đến hết năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.