Gia đình bầu Kiên liên tục đăng ký bán hết cổ phần Vietbank

Mai Phương
Mai Phương
19/12/2018 09:25 GMT+7

Từ hôm nay 19.12, bố mẹ vợ của bầu Kiên sẽ bán toàn bộ cổ phiếu đang sở hữu tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank).

Theo công bố từ Vietbank, bà Nguyễn Thị Kim Thanh, mẹ đẻ của bà Đặng Ngọc Lan (vợ bầu Kiên) là thành viên Hội đồng quản trị ngân hàng - đăng ký chuyển nhượng toàn bộ hơn 3,9 triệu cổ phần ở Vietbank từ ngày 19.12.2018 đến ngày 19.1.2019. Cùng thời gian này, ông Đặng Công Minh, bố đẻ bà Đặng Ngọc Lan cũng đăng ký chuyển nhượng toàn bộ hơn 3,5 triệu cổ phần ở Vietbank.
Vào giữa năm nay, bố mẹ bà Đặng Ngọc Lan cũng đã có một đợt bán bớt gần một nửa số cổ phần đang sở hữu tại Vietbank.
Bà Đặng Ngọc Lan hiện sở hữu 14,97 triệu cổ phần, tương đương 4,61% vốn điều lệ của Vietbank. Cuối tháng 7.2018, bà Lan cũng đã từng đăng ký bán toàn bộ số cổ phần này nhưng không thành công.
Mới đây vào ngày 3.12, ông Nguyễn Đức Kiên cũng đăng ký bán toàn bộ hơn 6,6 triệu cổ phần Vietbank nhưng chưa thành công. Lý do được công bố là chưa thực hiện xong thủ tục chuyển nhượng chứng khoán. Việc này cũng được bầu Kiên đăng ký vào tháng 9 nhưng cũng chưa được.
Trong khi trước đó, bà Nguyễn Thúy Lan - em ruột của bầu Kiên cùng chồng và chị gái hồi cuối tháng 7 đã chuyển nhượng xong lần lượt hơn 6,6 triệu, 6,2 triệu và 6,5 triệu cổ phần của ngân hàng này.
Ông Nguyễn Đức Kiên là một trong những cổ đông sáng lập Vietbank Vietbank
Vietbank được biết đến là một trong những ngân hàng có quy mô nhỏ và vợ chồng ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) là một trong những cổ đông sáng lập. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, với việc liên tục đăng ký bán ra của nhóm cổ đông liên quan tới bầu Kiên và bà Đặng Ngọc Lan thì động thái muốn thoái sạch vốn khỏi Vietbank của gia đình bầu Kiên đang thể hiện rõ.
Ngân hàng Vietbank vừa hoàn tất chào bán cổ phần ra công chúng và phát hành cổ phiếu cho người lao động, theo đó đưa vốn điều lệ từ mức 3.249 tỉ đồng lên mức 4.256 tỉ đồng, tương đương với hơn 425,6 triệu cổ phần đang lưu hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.