Giá dầu vượt mốc tâm lý 50 USD/thùng

26/05/2016 21:26 GMT+7

Giá dầu tăng vượt ngưỡng 50 USD/thùng vào hôm nay 26.5, lần đầu tiên sau gần 7 tháng, trong bối cảnh dư cung toàn cầu khiến "vàng đen" rớt giá thê thảm gần hai năm qua đã được cải thiện.

Theo Reuters, trong vài tuần gần đây giá dầu tăng mạnh nhờ hoạt động bơm dầu một số nơi ngưng trệ, đặc biệt là do vụ cháy rừng tại Canada và tình hình bất ổn ở Nigeria, Libya... khiến thế giới mất đi 4 triệu thùng dầu ra lò mỗi ngày.
Tuy nhiên, việc giá dầu vượt qua được mốc tâm lý 50 USD/thùng có thể thúc đẩy các nhà sản xuất dầu, đặc biệt là các công ty dầu đá phiến Mỹ, nhanh chóng quay trở lại cuộc đua sau những năm im ắng.
Reuters cho biết, giá dầu Brent vào lúc 12 giờ 20 phút hôm nay 26.5 (giờ GMT, tức 19 giờ 20 phút cùng ngày theo giờ VN) tăng 56 cent, lên 50,30 USD/thùng, sau khi đạt mức cao nhất gần 7 tháng qua là 50,71 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Mỹ (WTI) cùng thời điểm tăng 48 cent, lên 50,04 USD/thùng, sau khi đạt mức 50,21 USD/thùng, cao nhất từ giữa tháng 10 qua.
Một nguồn tin từ nhà sản xuất dầu Chevron (Mỹ) hôm nay nói rằng nhà máy của họ tại Nigeria ngưng hoạt động sau một vụ tấn công của các tay súng, khiến tình hình sản xuất đang xấu càng trở nên tồi tệ hơn, cản trở việc cho ra hàng trăm nghìn thùng dầu mỗi ngày.
Trong khi đó, cuộc họp vào ngày 2.6 tới tại Vienna (Áo) của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) để thảo luận về thị trường dầu mỏ cũng mang đến những điểm tựa cho giá dầu đi lên.

tin liên quan

Giá dầu thô lên cao nhất trong 7 tháng
Hôm nay 25.5, giá dầu thô tăng lên sát ngưỡng 50 USD/thùng, với dầu thô Mỹ (WTI) chạm mức cao nhất trong 7 tháng qua, sau số liệu dự trữ dầu thô của nước này trong tuần trước thấp hơn dự đoán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.