Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong năm do căng thẳng Trung Đông

20/04/2018 13:50 GMT+7

Mong muốn đẩy giá của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu của Mỹ cũng là yếu tố giữ giá dầu ở mức cao.

Theo AFP, giá dầu thế giới hôm 19.4 đã trên mức 68 USD/thùng đối với cả dầu WTI và dầu Brent giữa lúc căng thẳng Trung Đông ngày càng leo thang. Ngoài ra, đà tăng của giá dầu cũng được mở rộng sau khi Ả Rập Xê Út, nhà sản xuất dầu lớn nhất OPEC, cho biết muốn giá dầu thô lên tới 80 USD/thùng, với mục tiêu hỗ trợ cho kế hoạch bán một lượng cổ phần của tập đoàn dầu mỏ quốc gia Saudi Aramco lần đầu ra công chúng dự kiến được tiến hành vào năm 2019.
“Dầu ngọt nhẹ WTI và dầu Brent đã đạt mức cao nhất trong vòng 41 tháng sau khi Ả Rập Xê Út tuyên bố họ sẽ rất hài lòng khi giá dầu đạt 80 USD hoặc 100 USD/thùng”, nhà phân tích David Madden của CMC Markets, nói.
Trong cuộc gặp của các thành viên OPEC hôm 19.4 ở Ả Rập Xê Út, nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất khối này cho biết việc tăng cường quan hệ đối tác với Nga đã giúp OPEC tiến gần đến mục tiêu giảm lượng dầu dư thừa vốn là nguyên nhân khiến giá dầu chìm xuống mức 30 USD/thùng vào năm 2016.
“Khi nói đến việc liên minh dầu lửa, người Ả Rập Xê Út thường có được cái mà họ muốn”, ông Madden nhận xét.
Thời điểm giá dầu tăng lên mức đỉnh là vào cuối tháng 11.2014, khi đó dầu Brent đạt 74,74 USD/thùng và dầu thô New York chạm mức 69,56 USD/thùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.